รีเซต

คนร้ายรัวอาก้า-M16 ตร.ชุดสืบสวนตากใบเสียชีวิต 1 นาย ใช้ปืนพกเจ้าตัวยิงซ้ำอีกนัด ก่อนหลบหนี

คนร้ายรัวอาก้า-M16 ตร.ชุดสืบสวนตากใบเสียชีวิต 1 นาย ใช้ปืนพกเจ้าตัวยิงซ้ำอีกนัด ก่อนหลบหนี
มติชน
22 สิงหาคม 2565 ( 11:37 )
79
คนร้ายรัวอาก้า-M16 ตร.ชุดสืบสวนตากใบเสียชีวิต 1 นาย ใช้ปืนพกเจ้าตัวยิงซ้ำอีกนัด ก่อนหลบหนี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ร.ต.ท.ฟาฮาน เนตรไมตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง ด.ต.รอฮิง ประสิทธิชัยวุฒิ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ตากใบ ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน เสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนในหมู่บ้านเกาะยาว หมู่ 1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ ในเวลา 22.40 น. วันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นจุดเกิดเหตุไว้ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้า พร้อมนำศพ ด.ต.รอฮิง ซึ่งมีบาดแผลจากกระสุนปืนพรุนไปทั้งร่าง รวมทั้งที่ศีรษะ จำนวน 1 นัด ส่งโรงพยาบาลตากใบ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มตะแคงอยู่ข้างเสาไฟฟ้าริมถนน มีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก บริเวณพุ่มไม้ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้าและ M16 ตกอยู่กว่า 10 ปลอก พร้อมรอยพื้นรองเท้าที่ย่ำกับพื้นจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า คืนที่ผ่านมา ด.ต.รอฮิงได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามลำพังเพื่อไปพูดคุยกับแหล่งข่าวในพื้นที่หมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อแล้วเสร็จ ด.ต.รอฮิงได้ขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับที่ตั้ง พอถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายประมาณ 3-5 คน ดักซุ่มอยู่ในพุ่มไม้รกทึบริมทาง เมื่อเห็น ด.ต.รอฮิงขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนสงคราม M16 และอาก้ายิงใส่ ด.ต.รอฮิงกว่า 10 นัด เมื่อถูกกระสุนปืน รถจักรยานยนต์ได้เสียหลักล้มคว่ำ คนร้ายได้วิ่งออกมาจากพุ่มไม้ไปยังร่างของ ด.ต.รอฮิงที่นอนจมกองเลือดอยู่ พร้อมค้นตัว ด.ต.รอฮิงที่พกอาวุธปืนขนาด 9 มม.ออกมาจากเอว และใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม.ของ ด.ต.รอฮิงยิงที่ศีรษะซ้ำ 1 นัด ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง