รีเซต

ปตท. เยียวยาเหยื่อก๊าซบึ้ม ศพละ 5 ล้าน บาดเจ็บ 5 แสน

ปตท. เยียวยาเหยื่อก๊าซบึ้ม ศพละ 5 ล้าน บาดเจ็บ 5 แสน
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 15:28 )
433
ปตท. เยียวยาเหยื่อก๊าซบึ้ม ศพละ 5 ล้าน บาดเจ็บ 5 แสน

วันนี้( 23 ต.ค.63) จากกรณีท่อส่งแก๊สระเบิดในอำเภอบางบ่อ โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช-ลาดกระบัง ตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3  ราย และผู้บาดเจ็บ 66 คน 

ล่าสุด นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการใหญ่ ปตท. ยืนยันว่า ที่ผ่านมาปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งดูแลบำรุงรักษา ตรวจสอบคุณภาพท่อสม่ำเสมอตามวงรอบ ทั้งรายสัปดาห์ รายปี ราย 5 ปี ซึ่งจะใช้กระสวยเข้าไปตรวจสอบ ก่อนเกิดเหตุได้ส่งทีมตรวจสอบตามปกติไม่พบความผิดปกติ ขณะที่รอบ 5 ปี ก็ตรวจสอบเมื่อปี 2562 ไม่พบปกติเช่นกันและล่าสุดหลังเกิดเหตุก็ได้ส่งทีมเข้าไปตรวจวัดก๊าซพบว่าในพื้นที่ค่อนข้างปลอดภัยแล้ว


ส่วนองค์ประกอบที่จะทำให้เชื้อเพลิงเกิดปะทุได้ ผู้บริหาร ปตท.ระบุว่า มี 3 องค์ประกอบ คือ ก๊า:เอ็นจีวี ตัวเชื้อเพลิงและอากาศ ซึ่งอากาศต้องร้อนมากจึงจะทำให้ก๊าซที่รั่วไหวระเบิดขึ้นได้ ส่วนจะเกิดจากที่มีรถแบคโฮไปกระแทกตัวท่อหรือไม่ยังไม่ชัดเจน แต่รถแบคโฮที่เข้ามาทำการก่อสร้างในจุดเกิดเหตุไม่ใช่ของ ปตท.พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ยืนยัน ปตท.จะเยียวยาให้ทั้งหมด จัดเตรียมที่พักชั่วคราวไว้ให้สำหรับชาวบ้านที่บ้านเรือนเสียหาย เท่าที่ตรวจสอบมี 30 กว่าหลัง 

ขณะที่ผู้เสียชีวิตจะจ่ายให้รายละ 5 ล้านบาท , ป่วยสาหัส 5 แสน , ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 2 แสน , กลับบ้านได้รายละ 5 หมื่น สำหรับการชดเชยบ้านเรือนและทรัพย์สินที่เกิดความเสียหาย อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าและจะบรรเทาผลกระทบให้ดีที่สุดโดยเร็ว






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง