รีเซต

ดีพร้อม จับมือซีพี ออลล์ เดินเกมกระตุ้นเศรษฐกิจ รุกช่วยรายย่อยสู่โมเดิร์นเทรด

ดีพร้อม จับมือซีพี ออลล์ เดินเกมกระตุ้นเศรษฐกิจ รุกช่วยรายย่อยสู่โมเดิร์นเทรด
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 16:23 )
55
ดีพร้อม จับมือซีพี ออลล์ เดินเกมกระตุ้นเศรษฐกิจ รุกช่วยรายย่อยสู่โมเดิร์นเทรด

นายณัฐพล รังสิตพล กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือ ดีพร้อม ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินมาตรการเร่งด่วนผ่านโครงการ “พร้อมสู้ อยู่ได้ ไปรอด” ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ทั้งออนไลน์ www.shopat24.com และออฟไลน์ในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ที่มีอยู่กว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถขยายฐานผู้บริโภค ทั้งยังเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน ตรงตามความต้องการของตลาด ส่งเสริมผู้ประกอบการให้เข้าใจตลาดที่เปลี่ยนแปลงและเรียนรู้การทำธุรกิจด้วยกลยุทธ์ใหม่ๆ

 

 

โครงการดังกล่าวจะคิกออฟด้วยการจัดกิจกรรม “ส่งเสริมการตลาด DIPROM x CP ALL” ในรูปแบบการสัมมนาออนไลน์และตามด้วยกิจกรรม จับคู่ธุรกิจ เพื่อนำเสนอสินค้าและเจรจาธุรกิจต่อไป คาดว่าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนจะสามารถเข้าใจและเข้าถึงตลาดในกลุ่มโมเดิร์นเทรดได้มากขึ้น นับเป็นโครงการความร่วมมือส่งเสริม พัฒนา ต่อยอด ผู้ประกอบการเข้าสู่ โมเดิร์น เทรดในรูปแบบจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้นำด้านการค้าปลีกในการเปิดพื้นที่ให้สินค้าจากผู้ประกอบการทั่วประเทศได้มีโอกาสทดสอบตลาด และมีโอกาสทดสอบตลาดในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัว

 

 

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า เซเว่น-อีเลฟเว่น เชื่อว่าจุดแข็งในเรื่องช่องทางการขาย ทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ที่เซเว่น-อีเลฟเว่น มีอยู่จะสามารถช่วยนำสินค้าที่ผ่านการคัดเลือกจากการจับคู่ธุรกิจไปถึงมือลูกค้าทั่วประเทศได้ เพื่อนำพาเอสเอ็มอีก้าวข้ามวิกฤตไปด้วยกัน

 

 

โดยกิจกรรม “ส่งเสริมการตลาด DIPROM x CP ALL” จัดขึ้นเพื่อชี้แจงรายละเอียดและเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการด้านต่างๆ เช่น มาตรฐานสินค้า การสร้างและออกแบบบรรจุภัณฑ์ การกำหนดราคา นวัตกรรมผลิตภัณฑ์/สินค้า และตามด้วยกิจกรรม จับคู่ธุรกิจในเดือนพ.ย.นี้ สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้นำเสนอสินค้าและเจรจาธุรกิจเพิ่มเติม คาดว่าหลังจบโครงการ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนจะเข้าใจและเข้าถึงตลาดในกลุ่มโมเดิร์นเทรดผ่านร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น และยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าชุมชนในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง