รีเซต

ปักกิ่งเจอหิมะตกเพิ่มขึ้น พร้อมคลื่นความเย็นจ่อปกคลุม

ปักกิ่งเจอหิมะตกเพิ่มขึ้น พร้อมคลื่นความเย็นจ่อปกคลุม
Xinhua
14 ธันวาคม 2566 ( 15:33 )
39
ปักกิ่งเจอหิมะตกเพิ่มขึ้น พร้อมคลื่นความเย็นจ่อปกคลุม

(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระราชวังท่ามกลางหิมะในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 13 ธ.ค. 2023)

ปักกิ่ง, 14 ธ.ค. (ซินหัว) -- เทศบาลกรุงปักกิ่งพบหิมะเพิ่มขึ้นในวันพฤหัสบดี (14 ธ.ค.) และคาดว่าจะเผชิญคลื่นความเย็นแผ่ปกคลุมในวันศุกร์ (15 ธ.ค.)

หอสังเกตการณ์ทางอุตุนิยมวิทยาของปักกิ่ง เปิดเผยปริมาณหยาดน้ำฟ้าเฉลี่ยในปักกิ่งตั้งแต่ 05.00 น. จนถึงเที่ยงคืนของวันพุธ (13 ธ.ค.) อยู่ที่ 2.7 มิลลิเมตร และเฉลี่ยอยู่ที่ 3.1 มิลลิเมตรในพื้นที่เมือง โดยในวันพฤหัสบดี (14 ธ.ค.) คาดว่าจะมีหิมะตกปานกลางถึงหนักในตอนกลางวัน และมีหิมะตกเล็กน้อยตอนกลางคืนมีการคาดการณ์ว่าอุณหภูมิสูงสุดในปักกิ่งอยู่ที่เพียง -2 องศาเซลเซียส ในวันพฤหัสบดี (14 ธ.ค.) ขณะอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ -5 องศาเซลเซียส โดยหลังจากหิมะตกรอบนี้ซึ่งคาดว่าจะสิ้นสุดในวันศุกร์ (15 ธ.ค.) ปักกิ่งจะเผชิญคลื่นความเย็นโดยมีอุณหภูมิต่ำสุดต่ำกว่า -10 องศาเซลเซียสตอนกลางคืน

ปัจจุบันปักกิ่งยังคงแจ้งเตือนภัยหิมะตกหนัก ระดับสีส้ม แจ้งเตือนภัยท้องถนนปกคลุมด้วยน้ำแข็ง ระดับสีเหลือง และแจ้งเตือนภัยคลื่นความเย็นในระดับสีน้ำเงินอนึ่ง ระบบเตือนภัยสภาพอากาศของจีนแบ่งเป็น 4 ระดับ โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงสูงสุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงินคณะกรรมการการศึกษาเทศบาลกรุงปักกิ่ง เผยว่าโรงเรียนอนุบาล ประถม และมัธยมในปักกิ่งเริ่มระงับการเรียนการสอนเมื่อวันพุธ (13 ธ.ค.) และจะประกาศการกลับเข้าเรียนในชั้นเรียนภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง