รีเซต

เทศบาลนครโคราช ขยะติดเชื้อเพิ่ม วันละ 3 พัน กก. เก็บไปทำลายตลอดทั้งวัน

เทศบาลนครโคราช ขยะติดเชื้อเพิ่ม วันละ 3 พัน กก. เก็บไปทำลายตลอดทั้งวัน
มติชน
28 เมษายน 2565 ( 09:38 )
39
เทศบาลนครโคราช ขยะติดเชื้อเพิ่ม วันละ 3 พัน กก. เก็บไปทำลายตลอดทั้งวัน

วันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อเฉลี่ยกว่า 2 พันคนต่อวัน โดยเฉพาะจากการตรวจ ATK ซึ่งมีผู้เข้ารับการตรวจเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้มีจำนวนขยะติดเชื้อที่เกิดจากการตรวจ ATK เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

 

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการที่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีผู้เข้ารับการตรวจ ATK เป็นจำนวนมาก ทำให้ขณะนี้ปริมาณขยะติดเชื้อในเขตพื้นที่ของเทศบาลนครนครราชสีมา เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน เฉลี่ยวันละ 3,000 กิโลกรัม จากที่ช่วงก่อนหน้านี้เฉลี่ยวันละ 600 กิโลกรัม โดยเฉพาะที่คลินิกและสถานพยาบาลต่างๆ ประกอบกับช่วงนี้มีการทำ Home Isolation : HI กันเยอะขึ้นทำให้ขยะติดเชื้อในชุมชนเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

ทำให้ตอนนี้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีการปรับแผนร่วมกับบริษัทเอกชนที่ทางเทศบาลฯได้มีการทำสัญญาในการจัดเก็บและทำลายขยะติดเชื้อด้วยการเพิ่มรอบในการเก็บให้ถี่ขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณขยะติดเชื้อที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ทางเทศบาลฯยังได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ที่บ้านได้ทราบถึงขั้นตอนการปฏิบัติในการจัดการกับขยะติดเชื้อพร้อมกับให้ผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขยะติดเชื้อตกค้างจนไปสู่การระบาดของโควิด-19 ต่อไป

 

ขณะที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 2,260 ราย ยืนยันผลตรวจ RT-PCR จำวน 205 ราย ATK 2,055 ราย พบผู้เสียชีวิตอีก 11 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 181 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง