รีเซต

ปรับพฤติกรรม สุนัขหมายเลขหนึ่ง ไบเดนให้ฝึกใหม่ ห้ามฟัดมั่ว

ปรับพฤติกรรม สุนัขหมายเลขหนึ่ง ไบเดนให้ฝึกใหม่ ห้ามฟัดมั่ว
ข่าวสด
13 เมษายน 2564 ( 17:44 )
71
ปรับพฤติกรรม สุนัขหมายเลขหนึ่ง ไบเดนให้ฝึกใหม่ ห้ามฟัดมั่ว

ปรับพฤติกรรม สุนัขหมายเลขหนึ่ง - เมื่อ 13 เม.ย. เอพี รายงานว่า สุนัขหมายเลขหนึ่งของประธานาธิบดีและสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา ถูกฝึกพฤติกรรมให้ปรับตัวเข้ากับทำเนียบขาว หลังจากกัดเจ้าหน้าที่เมื่อเดือนที่แล้ว

 

 

ไมเคิล ลาโซรา โฆษกประจำตัวนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยทางอีเมลว่าเมเจอร์สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดอายุ 3 ปี ถูกส่งไปฝึกที่สถานฝึกสุนัขนอกทำเนียบขาว ในรัฐวอชิงตันและคาดว่าจะจบหลักสูตรการฝึกภายใน 2-3 สัปดาห์นี้

 

เจ้าเมเจอร์ / AP PHOTO

ไบเดนยังมีสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดอีกตัว ชื่อแชมป์อายุ 12 ปี แต่ตัวที่ก่อปัญหากัดเจ้าหน้าที่ไปแล้ว 2 ครั้งเมื่อเดือน มี.. คือ เมเจอร์ หลังจากทั้ง 2 ตัวย้ายจากบ้านในรัฐเดลาแวร์มาอยู่ในทำเนียบขาวพร้อมกับเจ้านาย

ปลายเดือนที่แล้ว ทำเนียบขาวยืนยันว่าเมเจอร์งับคนหนึ่งเข้าขณะกำลังเดินในทำเนียบขาวและเมื่อวันที่ 8 เดือนเดียวกัน เมเจอร์ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองบาดเจ็บเล็กน้อย

 

หลังเกิดเหตุครั้งแรก สุนัขทั้ง 2 ตัวถูกส่งกลับบ้านในรัฐเดลาแวร์ระหว่างที่สตรีหมายเลขหนึ่งเดินทางกลับบ้าน 2-3 วันและประธานาธิบดีเห็นว่าควรฝึกเมเจอร์อย่างจริงจังให้ ปรับพฤติกรรม สุนัขหมายเลขหนึ่ง

 

 

สำหรับวันสัตว์เลี้ยงแห่งชาติซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย. นางจิล ไบเดน สตรีหมายเลขหนึ่งทวีตภาพของสุนัขทั้ง 2 ตัวพร้อมเขียนคำบรรยายว่ารักเจ้าสองตัวนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง