รีเซต

Lufthansa เผยโฉมระบบห้องโดยสารใหม่ "Allegris" ขีดสุดของความพรีเมียม !

Lufthansa เผยโฉมระบบห้องโดยสารใหม่ "Allegris" ขีดสุดของความพรีเมียม !
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2566 ( 15:35 )
104
Lufthansa เผยโฉมระบบห้องโดยสารใหม่ "Allegris" ขีดสุดของความพรีเมียม !

สายการบินลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa) จากประเทศเยอรมนี เตรียมเผยโฉมประสบการณ์การเดินทางระหว่างประเทศระยะไกลรูปแบบใหม่ ด้วยการนำเสนอระบบห้องโดยสารโฉมใหม่ในชื่อ "อัลเลกริส" (Allegris) ซึ่งเปิดตัวในเบื้องต้นด้วยเที่ยวบินชั้นธุรกิจ (Business Class) ซึ่งจะมีที่ออปชันแตกต่างกันออกไปถึง 7 ประเภท มอบประสบการณ์ทั้งเทคโนโลยีขั้นสูง ความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว และความหรูหรามีระดับถึงขีดสุด


โดยลุฟท์ฮันซ่ากำลังทุ่มเม็ดเงินมหาศาลกว่า 2.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (9.22 หมื่นล้านบาท) ให้กับการพัฒนาระบบอัลเลกริสตลอดระยะเวลาช่วง 2 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการทุ่มเงินจำนวนมหาศาล มากที่สุดของลุฟท์ฮันซ่า นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


โดยไฮไลท์ของการออกแบบจากชั้นธุรกิจ (Business Class) คือ ที่นั่งแบบโมดูลาร์ที่สามารถรองรับคนได้สูงสุดถึง 7 ที่นั่งต่อชุด, ระบบควบคุมอุณหภูมิที่นั่งแบบแยกส่วน, นอกจากนั้นยังมีการออกแบบแยกย่อยอื่น ๆ อีก 4 ประเภท เช่น ที่นั่งแบบสะดวกสบายรองรับหัวไหล่พร้อมกับฉากกั้นเพิ่มความเป็นส่วนตัว, ที่นั่งเสริมจอภาพขนาด 27 นิ้ว และแท็บเล็ตส่วนตัว พร้อมหูฟังตัดเสียงรบกวน, ที่นั่งแบบมีเตียงนอนยาว 2 เมตร มีแท่นชาร์จไร้สาย ที่เก็บของเพิ่มเติมและไฟดิไซน์ใหม่ ทั้งยังมีตู้เสื้อผ้าส่วนตัว และมินิบาร์ นอกจากนี้ยังสามารถซิงค์อุปกรณ์ส่วนตัว เช่น โทรศัพท์มือถือและหูฟังไร้สายกับระบบความบันเทิงผ่านบลูทูธได้


สำหรับผู้ออกแบบที่นั่งระบบ Allegris คือ เพียร์สัน ลอยด์ (Pearson Lloyd) สตูดิโอออกแบบชื่อดังจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร 


 “ห้องโดยสารชั้นธุรกิจของ Allegris เกิดจากการสร้างสรรค์ร่วมกันโดยเพียร์สัน ลอยด์ และลุฟท์ฮันซ่า ร่วมกับพันธมิตรในภาคส่วนต่าง ๆ ในระยะเวลา 1 ปี” 



“การออกแบบเกิดจากการสัมภาษณ์ผู้โดยสารรายบุคคล รวมถึงการเวิร์กช็อประดับสูง การทำสำรวจแนวโน้ม และการสร้างแผนภูมิรวบรวมประวัติผู้ใช้ใหม่ ๆ ทั้งปัจจุบัน และในอนาคต" เพียร์สัน ลอยด์ แถลง


สำหรับตัวเลือกที่นั่งในชั้นธุรกิจบริเวณแถวแรก ประกอบไปด้วยที่นั่งแบบมีห้องสวีทคู่ด้านในตรงกลาง และห้องสวีทเดี่ยวริมหน้าต่าง จากนั้นจะเป็นตัวเลือกที่นั่งแบบ Extra-Space Seat ซึ่งมีที่นั่งเดี่ยวแบบกว้างพร้อมพื้นที่ทำงานเพิ่มเติม, ที่นั่งริมหน้าต่างที่เพิ่มความเป็นส่วนตัว, ที่นั่งพร้อมเตียงยาวพิเศษขนาด 2.2 เมตร, ที่นั่งริมหน้าต่างเพื่อความเป็นส่วนตัว, เบาะนั่งคู่ในแถวสุดท้ายที่สามารถรวมที่นั่งข้างเคียง 2 ที่นั่งเข้าด้วยกันเป็นเตียงคู่ พร้อมคอนโซลกลางแบบยืดหดได้ ,และที่นั่งแบบคลาสสิกติดทางเดิน 

นอกจากนี้ ลุฟท์ฮันซ่า อัลเลกรีส ยังเปิดตัวที่นั่งในชั้นเฟิร์สคลาสที่จะให้บริการในปี 2024 บนเครื่องบินแอร์บัส A350 ที่เพิ่งรับมอบมา

"เพราะว่าแขกทุกคนมีความต้องการในระดับพรีเมียมที่เป็นตัวของตัวเอง…ห้องเฟิร์สคลาส สวีท พลัส ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว และให้ความรู้สึกดั่งกับห้องพักของโรงแรมที่ระดับความสูง 11 กิโลเมตร" เจนส์ ริทเทอร์ (Jens Ritter) ซีอีโอของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าเผย 

สำหรับคุณสมบัติที่โดดเด่นของห้องสวีทแบบส่วนตัวในชั้นเฟิร์สคลาส จะมาพร้อมกับตู้เสื้อผ้า โต๊ะรับประทานอาหารขนาดกว้าง หน้าจอไวด์สกรีน ที่นั่งแบบอุ่นและเย็น ที่นั่งแบบซิงค์อิน และโมดูลชาร์จไร้สาย มอบความหรูหราขั้นสุดให้กับผู้ใช้บริการ


ทั้งนี้ ภายในปี 2024 เครื่องบิน แอร์บัส A350-900 จะเป็นลำแรกที่ใช้เปิดตัวที่นั่งแบบอัลเลกริส ในชั้นเฟิร์สคลาส และภายในสิ้นปี 2025 เครื่องบินใหม่จำนวนกว่า 80 ลำ โดยเริ่มจาก Boeing 789 จะถูกเปลี่ยนเป็นระบบอัลเลกริส (Allegris) เพื่อให้บริการในชั้นธุรกิจ และชั้นพรีเมียม จนเสร็จสิ้นกระบวนการเปลี่ยนผ่านทั้งหมด 


อย่างไรก็ตาม ลุฟท์ฮันซ่ายังไม่ได้เปิดเผยราคาในการให้บริการของแต่ละชั้นการบิน หากใครสนใจใช้บริการก็จำเป็นจะต้องรอราคาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคต



ที่มาของข้อมูล newatlas

ที่มาของรูปภาพ lufthansagroup




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง