รีเซต

ปัตตานีติดโควิดพุ่ง แพทย์ไม่พอ กลับมาเปิดรพ.สนาม ขยายเตียงเพิ่ม

ปัตตานีติดโควิดพุ่ง แพทย์ไม่พอ กลับมาเปิดรพ.สนาม ขยายเตียงเพิ่ม
ข่าวสด
11 ตุลาคม 2564 ( 13:56 )
95
ปัตตานีติดโควิดพุ่ง แพทย์ไม่พอ กลับมาเปิดรพ.สนาม ขยายเตียงเพิ่ม

ปัตตานีวิกฤติ ติดโควิดพุ่งสูง แพทย์ไม่พอ ต้องปิดห้องผ่าตัด 10 วัน กลับมาเปิดพื้นที่รพ.สนาม ขยายเตียงเพิ่ม ออกตรวจเจอคนติดเป็นวงกว้าง งานล้นมือแล้ว

 

วันที่ 11 ต.ค.2564 สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจ.ปัตตานี เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อทำลายสถิติที่ 566 ราย สูงกว่าสถิติเดิมที่มีคนติดเชื้อ 547 ราย ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 26,692 ราย รักษาหาย 16,706 ราย และเสียชีวิตสะสม 327 ราย

 

โดยปัญหาตอนนี้คือเตียงในรพ.สนามเริ่มไม่เพียงพอ ขณะที่บุคลากรการแพทย์ก็ติดโควิด จนต้องปิดห้องผ่าตัดในรพ.ปัตตานีเป็นเวลา 10 วัน เพราะบุคลากรไม่เพียงพอแล้ว

 

ขณะที่พื้นที่อ.เมืองมีจำนวนคนติดเชื้อสูงกว่าที่อื่นคือ 1,264 ราย โดยเตียงผู้ป่วยรพ.สนามไม่พอ ต้องกลับมาเปิดบางโซน เพื่อขยายเตียงเพิ่ม เพราะยอดคนติดเชื้อยังสูงต่อเนื่อง เมื่อทำการออกตรวจหาเชื้อ ก็ยิ่งพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นวงกว้างด้วย

 

สำหรับรพ.ปัตตานี ในขณะนี้ถือว่าวิกฤตอย่างหนักที่สุดในรอบ 1อาทิตย์ หลังผู้ป่วยมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ทำให้การบริการดูแลเป็นไปด้วยความล่าช้า เพราะบุคลากรไม่เพียงพองานล้นมือ แพทย์หลายคนติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก จึงต้องงดใช้ห้องผ่าตัดเป็นเวลา 10 วัน

 

อย่างไรก็ดีหากมีกรณีผ่าตัดเร่งด่วน ทางโรงพยาบาลปัตตานีจะส่งผู้ป่วยและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปัตตานีไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี อ.สายบุรี ให้รับช่วงต่อทันที ส่วนการฉีดวัคซีนนั้น ทางสาธารณสุขเตรียมจัดให้มีการฉีดวัคซีนอีกครั้ง วันที่15 ต.ค.นี้ โดยจะฉีดวัคซีนเข็มแรกคือวัคซีนซิโนแวค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง