รีเซต

9 เดือน 9 สู่ก้าวสำคัญ 17 ปี TNN เชื่อมโยง 'ไทย' สู่ 'โลก'

9 เดือน 9 สู่ก้าวสำคัญ 17 ปี TNN เชื่อมโยง 'ไทย' สู่ 'โลก'
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2567 ( 17:47 )
22
9 เดือน 9 สู่ก้าวสำคัญ 17 ปี TNN เชื่อมโยง 'ไทย' สู่ 'โลก'

วันที่ 9 กันยายน 2567 นับเป็นวันมงคลที่มีความหมายพิเศษสำหรับสถานีข่าว TNN ช่อง 16 ด้วยตัวเลข 9 เดือน 9 อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความสมบูรณ์และความก้าวหน้า TNN เลือกวันนี้เพื่อฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 17 พร้อมจัดงานสัมมนาใหญ่ "Accelerate Thailand ขับเคลื่อนไทยไปเชื่อมโลก" สะท้อนถึงพันธกิจในการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างประเทศไทยและเวทีโลก


ตลอดระยะเวลา 17 ปี TNN ได้พัฒนาและปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการเป็นช่องข่าว 24 ชั่วโมงในปี 2551 สู่การขยายสู่โลกออนไลน์ในปี 2552 ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ www.tnnthailand.com เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล การทดลองออกอากาศทางวิทยุในปี 2553 แม้จะเป็นเพียงระยะสั้น แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการเข้าถึงผู้ชมผ่านช่องทางที่หลากหลาย


จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในปี 2553 เมื่อ TNN เริ่มออกอากาศในระบบฟรีทูแอร์ ขยายฐานผู้ชมอย่างกว้างขวาง ตามมาด้วยการยกระดับคุณภาพการรับชมด้วยระบบ HD ในปี 2555 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมยุคใหม่ การเปลี่ยนชื่อเป็น TNN 16 ในปี 2562 พร้อมปรับโฉมและมุ่งสู่การเป็นช่องข่าวเศรษฐกิจอันดับ 1 แสดงให้เห็นถึงการปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นในวงการสื่อ


ปี 2024 นับเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ TNN สู่การเป็น Online Publisher อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการสร้าง 6 เสาหลักคอนเทนต์ ได้แก่ TNN Online, TNN World, TNN Wealth, TNN Health, TNN Tech และ TNN Earth ภายใต้สโลแกน "Connecting & Inspiring" สะท้อนถึงการปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคข่าวสารในยุคดิจิทัลที่ต้องการข้อมูลที่หลากหลายและเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา


ความสำเร็จของ TNN ได้รับการยืนยันผ่านรางวัลมากมาย ทั้งรางวัลคนทีวีโทรทัศน์ทองคำและรางวัลข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม สะท้อนถึงคุณภาพของการนำเสนอข่าวสารทั้งในรูปแบบโทรทัศน์และดิจิทัล


งานสัมมนา "Accelerate Thailand" จึงไม่เพียงเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จที่ผ่านมา แต่ยังเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ TNN ในการเป็นสื่อที่เชื่อมโยงประเทศไทยกับเวทีโลก โดยการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขามาแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับอนาคตของประเทศไทยในเวทีโลก


ภาคเช้าของงานเน้นหัวข้อ "ขับเคลื่อนไทยสู่ฮับโลก" นำเสนอมุมมองจากผู้นำในวงการอุตสาหกรรม เศรษฐกิจดิจิทัล และธุรกิจขนาดใหญ่ สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสและความท้าทายของประเทศไทยในการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค


ภาคบ่ายมุ่งเน้นการวิเคราะห์จุดยืนของไทยในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง และการปรับตัวด้านการลงทุน สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายในอนาคต


การจัดงานสัมมนานี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ TNN ในการเป็น Online Publisher ที่นำเสนอคอนเทนต์ครอบคลุมทั้ง 6 เสาหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง TNN World และ TNN Wealth ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอข่าวสารระดับโลกและการวิเคราะห์เศรษฐกิจและการลงทุน


—------ 


ในอนาคต TNN มุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการนำเสนอข่าว มุ่งเน้นการวิเคราะห์แนวโน้มและความสนใจของผู้ชมอย่างลึกซึ้ง เพื่อนำเสนอข่าวสารที่ตรงใจและมีคุณค่าต่อผู้ชมมากยิ่งขึ้น  


วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2567 จึงไม่เพียงเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จที่ผ่านมา แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวกระโดดครั้งใหม่ของ TNN ในการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างประเทศไทยและเวทีโลกอย่างแท้จริง เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่อนาคตที่สดใสและยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง