รีเซต

ทอร์นาโดถล่มตอนใต้ของสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 32 ราย

ทอร์นาโดถล่มตอนใต้ของสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 32 ราย
มติชน
14 เมษายน 2563 ( 11:58 )
116
ทอร์นาโดถล่มตอนใต้ของสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 32 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตอนใต้ของสหรัฐอเมริกาเจอกับทอร์นาโดที่พัดถล่มอย่างหนัก โดยสื่อของสหรัฐรายงานเมื่อวันที่ 13 เมษายนว่า มีผู้เสียชีวิตจากฤทธิ์ทอร์นาโดดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 32 ราย และมีอาคารได้รับความเสียหายอย่างมาก

 

ข่าวระบุว่า ทอร์นาโดได้พัดถล่มและสร้างความเสียหายอย่างหนักตั้งแต่วันอีสเตอร์ เมื่อวันที่ 12 เมษายนจนถึงเช้าวันที่ 13 เมษายน โดยพัดถล่มตั้งแต่รัฐเท็กซัส ไปจนถึงรัฐจอร์เจีย ด้านสำนักงานอากาศแห่งชาติ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนภัยจากทอร์นาโดเป็นระดับสูงสุด

 

นอกจากนี้ ฤทธิ์ของทอร์นาโดดังกล่าว ยังทำให้เครื่องบินที่จอดอยู่ที่สนามบินในเมืองมอนโร รัฐลุยเซียนา ถูกพัดจนขึ้นไปเกยกัน ส่วนที่รัฐมิสซิสซิปปี มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย ส่วนที่รัฐเซาท์แคโรไลนา มีผู้เสียชีวิต 9 ราย มีรายงานว่า ที่ชายแดนรัฐจอร์เจีย ติดกับเทนเนสซี มีรายงานผู้เสียชีวิต 7 ราย เนื่องจากทอร์นาโดที่พัดถล่มบ้านเคลื่อนที่

 

ขณะที่มีรายงานว่า มีประชาชนกว่า 1.3 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบไม่มีไฟฟ้าใช้เนื่องจากผลของทอร์นาโดที่พัดถล่ม

 

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ และว่า รัฐบาลจะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้เพื่อช่วยให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบสามารถกลับมาสู่ภาวะปกติ และรัฐเองได้ให้ความช่วยเหลือไปแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง