รีเซต

MBUX Hyperscreen จอ 55 นิ้วบนรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS

MBUX Hyperscreen จอ 55 นิ้วบนรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2564 ( 05:46 )
284
MBUX Hyperscreen จอ 55 นิ้วบนรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS

Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเกรดพรีเมียมของตนเอง "Mercedes-Benz EQS" ซึ่งเทียบได้กับรถยนต์ระดับ S-Class รองรับการขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 3 โดยความพิเศษหนึ่งที่นอกจากการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าของ Mercedes-Benz แล้ว นั่นก็คือคอนโซลหน้าของตัวรถ ที่มีขนาดใหญ่มากถึง 55 นิ้ว ยื่นจากที่นั่งคนขับไปยังที่นั่งข้าง ๆ โดยมีชื่อว่า "MBUX Hyperscreen"


MBUX Hyperscreen เป็นจอที่ทาง Mercedes-Benz พัฒนาร่วมกับทาง NVIDIA โดยตัวหน้าจอขับเคลื่อนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ NVIDIA Drive ซีพียู 8 คอร์ แรม 24GB สำหรับใช้เพื่อประมวลผลกราฟฟิกและ AI โดยเฉพาะ ตัวคอนโซหน้ารถใช้แนวคิดที่เรียกว่า zero-layer UI จะบอกข้อมูลอย่างพิกัดของรถ อุณหภูมิในห้องโดยสาร ช่วงเวลาในแต่ละวัน เส้นทางที่ต้องการจะไป ฟีเจอร์ความบันเทิงต่าง ๆ รวมไปจนถึงค่าสถานะของตัวเครื่องยนต์ เพื่อนำเสนอข้อมูลให้เหมาะกับคนขับตั้งแต่ต้น จึงได้ลดการกดปุ่มหรือการสั่งงานต่าง ๆ ลง ทำให้ใช้งานง่ายและเรียบง่ายจนถึงขีดสุดที่สุด 


ไม่ใช่แค่คนขับเท่านั้นที่สามารถใช้คอนโซลหน้ารถได้ แต่คนที่โดยสารอยู่ข้าง ๆ ก็สามารถใช้คอนโซลหน้ารถได้เช่นกัน โดยที่จะไม่ไปกระทบกับคอนโซลของคนขับแต่อย่างใด



แหล่งที่มา blogs.nvidia.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง