รีเซต

Google เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Beta 2 ภายในงาน Google I/O

Google เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Beta 2 ภายในงาน Google I/O
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2565 ( 16:44 )
197
Google เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Beta 2 ภายในงาน Google I/O

ภายในงาน Google I/O ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม บริษัท Google ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรูปแบบรวมไปถึงระบบปฏิบัติการ Android 13 Beta 2 รองรับการทำงานของสมาร์ตโฟนหลายรุ่น เช่น Google Pixel แต่รวมไปถึง Lenovo, ASUS, Nokia, OnePlus, OPPO, ZTE, Sharp, Tecno, vivo, Xiaomi และ realme  


ระบบปฏิบัติการ Android 13 Beta 2 เน้นความสำคัญของการระบบความปลอดภัย การเคารพผู้ใช้งานรักษาความเป็นส่วนตัวและเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอการใช้งานได้ตามความต้องการ 


ฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามา เช่น การกำหนดสิทธิ์การเข้าใช้งานไฟล์ให้กับแอปพลิเคชันต่าง ๆ แยกไฟล์เป็นหมวดหมู่ชัดเจน เพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น แอปพลิเคชันจะต้องขออนุญาตสิทธิเข้าถึงไฟล์ต่าง ๆ กับผู้ใช้งานก่อนเสมอ


เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานโดยการลดการระบุตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้งานลง แอปพลิเคชันไม่สามารถบังคับให้ผู้ใช้งานเปิดสัญญาณ GPS ระบุตำแหน่งได้ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถตรวจสอบข้อมูลสถานะความเป็นส่วนตัวย้อนหลังได้ถึง 7 วัน จากเดิมที่ตรวจสอบย้อนหลังได้เพียง 24 ชั่วโมง


Dark Mode โหมดประหยัดพลังงานแบบตั้งเวลาการใช้งานได้ เช่น ในกรณีที่ผู้ใช้งานหลับสามารถตั้งค่าให้ระบบปฏิบัติการแสดงผลในรูปแบบ Dark Mode และปรับเปลี่ยนเป็นการแสดงผลปกติเมื่อถึงเวลาตื่นนอนโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งาน Media controls เพื่อการฟังเพลงที่ได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น รวมไปถึงการเปลี่ยนธีมหน้าจอสมาร์ตโฟนได้ง่ายมากขึ้นโดยมีรูปแบบที่สวยงามให้เลือกใช้


การเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Beta 2 ในครั้งนี้ Google ยังให้ความสำคัญกับการใช้งานอุปกรณ์แท็บเล็ตมากขึ้นปรับปรุงหน้าจอการใช้งานสำหรับอุปกรณ์แท็บเล็ต รวมไปถึงการทำงานร่วมกับปากกาสไตลัสที่นิยมใช้งานกับอุปกรณ์แท็บเล็ต สำหรับระบบปฏิบัติการ Android 13 เวอร์ชันเต็มคาดว่าจะเปิดเวอร์ชันเต็มสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปได้ภายในช่วงปลายปี 2022 นี้




ที่มาของข้อมูล developer.android.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง