รีเซต

ไอเดียดี! อิสราเอลจองตั๋วล่วงหน้า 20 ปี ช่วยสายการบิน

ไอเดียดี! อิสราเอลจองตั๋วล่วงหน้า 20 ปี ช่วยสายการบิน
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2564 ( 18:21 )
56
ไอเดียดี! อิสราเอลจองตั๋วล่วงหน้า 20 ปี ช่วยสายการบิน

วันนี้ ( 18 มี.ค. 64 )กระทรวงการคลังของอิสราเอลประกาศโครงการสนับสนุนทางเศรษฐกิจสำหรับสายการบินในประเทศ เนื่องจากวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ที่ยืดเยื้อและก่อความเสียหายเป็นวงกว้าง ต่ออุตสาหกรรมการบินของอิสราเอล รวมถึงทั่วทั้งโลก

 

กระทรวงการคลังอิสราเอลจึงเปิดเผยแผนการที่จะอัดฉีดความช่วยเหลือทันที เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การดำเนินงานของสายการบินในช่วงนี้ โดยส่วนหนึ่งของแผนการคือ รัฐบาลจะจัดซื้อ “บัตรโดยสาร” สำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนเที่ยวบินของรัฐบาล ล่วงหน้านาน 20 ปี

 

โดยทางกระทรวงฯ ตกลงกับสายการบิน แอล อัล (El Al)  สายการบินชั้นนำของอิสราเอล เพื่อจัดซื้อบัตรโดยสารดังกล่าว รวมมูลค่าวกว่า 210 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 6,400 ล้านบาท ภายใต้เงื่อนไขว่าบริษัทฯ จะระดมทุน 105 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3,200 ล้านบาท ผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชน 

 

แผนการนี้ถูกนำมาใช้ทดแทนข้อเสนอก่อนหน้านี้ของรัฐบาล ที่จะการันตีสินเชื่อธนาคาร มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 12,300 ล้านบาท ให้สายการบินแอล อัล 

 

กี่วันข้างหน้า แผนการที่คล้ายกันนี้ก็จะถูกเสนอแก่สายการบินอื่น ๆ ของอิสราเอล ได้แก่ อิสแรร์ (Israir) และ อาร์เคีย (Arkia)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง