รีเซต

Netflix อาจจะมีวิดีโอเกมให้เล่นปีหน้า?

Netflix อาจจะมีวิดีโอเกมให้เล่นปีหน้า?
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2564 ( 22:21 )
159
Netflix อาจจะมีวิดีโอเกมให้เล่นปีหน้า?

ยักษ์ใหญ่วงการสตรีมมิ่งกำลังจะขยายตัวคับฟ้า เมื่อ Netflix มีข่าวลือออกมาว่ากำลังจะทำเกมออกมาในอนาคตอันใกล้นี้

โดย Bloomberg สื่อเทคโนโลยีชื่อดังได้รายงานว่า บริษัทได้ว่าจ้าง Mike Verdu อดีตผู้บริหาร Oculus และ EA เพื่อขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาเกม ซึ่ง Verdu เคยเป็นรองประธานฝ่ายเกมและเนื้อหาเสมือนจริง (augmented and virtual reality games and content) ที่ Facebook ซึ่งเขาทำงานร่วมกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์คนอื่น ๆ จนได้เป็นผลงานที่เรารู้จักกันอย่างเช่น Oculus Rift, Quest and Go และเขายังเคยเป็นหัวหน้าของ EA Mobile และดูแลสตูดิโอที่ทำงานเกี่ยวกับ Star Wars: Galaxy of Heroes, SimCity BuildIt, Plants vs. Zombies และ Sims Free Play และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งบริษัทจะเริ่มสร้างทีมดูแลเกมในอีกไม่กี่เดือนหน้า เพื่อให้สามารถเริ่มเสนอเกมสำหรับการสตรีมได้ภายในปีหน้า และจะไม่ทำแพลตฟอร์มแยกต่างหากสำหรับวิดีโอเกมที่กำลังจะมาถึง แต่จะอยู่ในหมวดหมู่แยกบนแพลตฟอร์มเดิม สำหรับราคายังไม่ได้มีแผนที่จะเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมแต่อย่างใด

การออกมาทำเกมของ Netflix ครั้งนี้อาจจะเพื่อต้องการสร้างความโดดเด่น ท่ามกลางกระแสสตรีมมิ่งที่ต่างก็แข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่อิ่มตัวแล้วเช่นสหรัฐอเมริกา การเพิ่มวิดีโอเกมลงไปดูเหมือนจะเป็นคำตอบที่น่าสนใจ ซึ่งถ้าปล่อยวิดีโอเกมออกมาจริง ๆ เชื่อว่าน่าจะดึงดูดให้มีคนใช้บริการมากขึ้น จากความแปลกใหม่ที่น่าสนใจนี้เอง


ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง