รีเซต

หมอทวีศิลป์ เผยเหตุผลไม่ต้องกักตัว หลังเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำโควิด

หมอทวีศิลป์ เผยเหตุผลไม่ต้องกักตัว หลังเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำโควิด
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 13:42 )
229
หมอทวีศิลป์ เผยเหตุผลไม่ต้องกักตัว หลังเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำโควิด

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ คุณปวีณา ฟักทอง พิธีกรประจำการแถลงข่าว ศบค. อยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง กับ ผู้ประกาศข่าวช่อง NBT ที่ติดเชื้อโควิด จึงต้องไปตรวจหาเชื้อ ทำให้นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เป็นผู้สัมผัสของผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกที ในความหมายถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ แต่ต้องรับผิดชอบตนเอง โดยหลังจากจบการแถลงข่าวเสร็จแล้ว ก็จะต้องไปตรวจหาเชื้อ แต่ผลไม่พบเชื้อโควิดแต่อย่างใด ทำให้หลายคนสงสัยว่าเหตุใด นพ.ทวีศิลป์ จึงไม่ต้องกักตัว 14 วัน

ล่าสุด วันนี้ (23 ม.ค.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้โพสต์ เฟซบุ๊กเพจ "More ทวีศิลป์" ระบุเหตุผลไม่ต้องกักตัว หลังเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ ระบุว่า

เนื่องจากตนอยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิดวงที่ 2 โดยแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค คือ "วงที่ 1" เท่านั้นที่ต้องกักตัวเพราะใกล้กับผู้ติดเชื้อ ได้แก่ พิธีกร​ "สอร์" กำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ส่วน พิธีกร "แจ็ค" ผลตรวจไม่พบเชื้อ และต้องกักตัว 14 วัน ขณะที่ พิธีกร "ฟลุ๊ค" ผลตรวจไม่พบเชื้อ และต้องกักตัว 14 วัน

สำหรับ "วงที่ 2"  สังเกตอาการหลีกเลี่ยงไปที่ชุมชนใส่หน้ากากอนามัย ได้แก่ ทีมโฆษก ใกล้ชิดพิธีกรแจ็ค และพิธีกรฟลุ๊ค "ผลไม่พบเชื้อ​ทุกคน"

ดังนั้น จึงไม่ต้องกักตัว เพราะ นพ.ทวีศิลป์ อยู่วงที่2



นพ.ทวีศิลป์ ยังระบุด้วยว่า "วันนี้หมอบุ๋มกับรองฯ นิ้ง แถลงข่าว ต้องช่วยแก้ข่าวที่พาดหัวนสพ. หลายฉบับที่ว่า ศบค.ก็ยังไม่รอดโควิดบุก นพ.ทวีศิลป์ กักตัว แต่ ศบค.ยังรอดอยู่ค้าบ ยังไม่มีใครติดเชื้อ แต่ก็ไม่ประมาทการ์ดไม่ตก วันจันทร์ก็จะไปทำงานโดย​เคร่งครัด​ อยู่ห่างไว้ใส่แมสกันหมั่นล้างมือ จริงๆก็อยากได้อารมณ์กักตัวบ้างนะจะได้หยุดงาน55555"

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง