รีเซต

ลุ้นเคาะเปิดธุรกิจเฟส4สัปดาห์หน้า "หมอทวีศิลป์" ให้รอฟัง "ข่าวดี"

ลุ้นเคาะเปิดธุรกิจเฟส4สัปดาห์หน้า "หมอทวีศิลป์" ให้รอฟัง "ข่าวดี"
มติชน
6 มิถุนายน 2563 ( 09:02 )
190
ลุ้นเคาะเปิดธุรกิจเฟส4สัปดาห์หน้า "หมอทวีศิลป์" ให้รอฟัง "ข่าวดี"

ลุ้นเคาะเปิดธุรกิจเฟส4สัปดาห์หน้า “หมอทวีศิลป์” ให้รอฟัง “ข่าวดี”

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) ส่งสัญญาณผ่อนปรนมาตรการควบคุมโควิด-19 ระยะที่ 4 ในกิจการและกิจกรรม 12 ประเภทให่้กลับมาสดำเนินการได้ ก่อนครบกำหนด 14 วัน ประกอบด้วย 1.โรงเรียน และสถานศึกษา 2. การถ่ายทำภาพยนต์ และวีดีทัศน์ 3.สนามกีฬา โรงยิม สถานที่ออกกำลังกาย สำหรับฝึกซ้อม และการแข่งกีฬา 4. สถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานดูแลผู้สูงอายุ 5. อุทยานแห่งชาติ สวนรุกขชาติ สำหรับพื้นที่ส่วนราชการกำหนด และสามารถปฏิบัติตามมาตรการได้

6. การจัดแสดงคอนเสิร์ต ดนตรี งานอีเวนท์ จัดแสดงสินค้าพื้นที่เกิน 2 หมื่นตารางเมตร 7. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา 8. ชายหาด ชายทะเล เฉพาะพื้นที่ส่วนราชการกำหนด และสามารถปฏิบัติตามมาตรการ 9. สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ 10. ห้องประชุม ที่มีการรวมกลุ่มคน มากกว่า 200 คน 11. สวนสนุก สวนน้ำ สนามเด็กเล่น ร้านเกม และ12. สถานบริการอาบอบนวด ยังคงต้องติดตามบทสรุปในสัปดาห์หน้า

โดยเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงว่า การเปิดกิจการ/กิจกรรม ผ่อนปรนระยะที่ 4 อาทิ ผับ บาร์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มสีแดง ที่ประชุม ศบค. มีหารือกันทุกวัน โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.ระบุว่า หากกิจกรรมใดที่พร้อม สามารถเปิดได้ก่อน แต่จะต้องผ่านความเห็นจากคณะกรรมการเฉพาะกิจที่มีพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน โดยจะเชิญผู้ประกอบการเข้าหารือ หากเสนอมาตรการที่ทำให้มั่นใจได้ ก็สามารถนำเสนอ ศบค.ในสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าจะได้ข่าวดีเร็วๆ นี้นพ.ทวีศิลป์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง