รีเซต

คนงานพม่าฉุนเพื่อนชาติเดียวกัน ชอบนอนเปิดไฟ ก่อนเกิดเหตุดื่มเบียร์จนเมา ด่าจนโมโห คว้ามีดแทงดับ

คนงานพม่าฉุนเพื่อนชาติเดียวกัน ชอบนอนเปิดไฟ ก่อนเกิดเหตุดื่มเบียร์จนเมา ด่าจนโมโห คว้ามีดแทงดับ
มติชน
4 กรกฎาคม 2563 ( 23:07 )
67
คนงานพม่าฉุนเพื่อนชาติเดียวกัน ชอบนอนเปิดไฟ ก่อนเกิดเหตุดื่มเบียร์จนเมา ด่าจนโมโห คว้ามีดแทงดับ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (3 ก.ค.63) ร้อยตำรวจเอกอำนาจ นุชประคอง ร้อยเวร สภ.บ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี รับแจ้งเหตุบุคคลใช้มีดแทงกันเสียชีวิตภายในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง ติดกับโครงการรถไฟทางคู่ (ช่วงหนองไม้เหลือง-หนองจอก) หมู่ 4 ตำบลหนองกระเจ็ด อำเภอบ้านลาด จึงรายงานให้พันตำรวจเอกเชิญ พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด ทราบ แล้วรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านลาด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน

 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักห้องสุดท้ายภายในแคมป์คนงาน ติดกับโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ภายในห้องพบศพ นายลิน โมว ออง อายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมา คนงานก่อสร้าง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กลางห้อง แพทย์ชันสูตรพบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด ที่บริเวณหลังซ้ายเป็นแผลลึกฉกรรจ์ 1 แผล ใกล้กันพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ 1 เล่ม ส่วนผู้ก่อเหตุคือนาย ออง ลิน อายุ 30 ปี นั่งรอมอบตัวอยู่หน้าห้องพัก

 

สอบถามนายสมมารถ โพธิ์มี หัวหน้าแคมป์คนงาน เปิดเผยว่า ห้องพักที่เกิดเหตุมีคนงานชายชาวเมียนมาพักอาศัยอยู่ในห้องเดียวกันรวม 4 คน และมาทำงานพร้อมกันเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา คนตายชอบดื่มสุราและมักมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุอยู่เป็นประจำ แต่ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นทะเลาะวิวาท หลังเกิดเหตุคนงานมาแจ้ง ตนรีบวิ่งไปเพื่อระงับเหตุแต่พบว่า นายลิน โมว ออง เสียชีวิตแล้ว ส่วนนายออง ลิน ทำภาษากายแจ้งว่าตัวเองเป็นคนก่อเหตุ ตนจึงรีบแจ้งตำรวจ

 

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุนายลิน โมว ออง ผู้ตาย และนายออง ลิน ผู้ก่อเหตุ อยู่ในห้องพร้อมเพื่อนคนงานอีก 4 คน โดยเพื่อนคนงานเล่นโทรศัพท์ 2 คน นอนหลับ 1 คน และนั่งเล่นกีต้าร์อยู่หน้าห้อง 1 คน นายลิน โมว ออง ผู้ตาย และนายออง ลิน ผู้ก่อเหตุ มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเปิด-ปิดไฟห้องพัก จากนั้น นายออง ลิน ได้หยิบมีดปลายแหลมที่ใช้ทำครัวซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงเดินเข้าไปแทงผู้ตาย 1 ครั้ง จนล้มฟุบไป ด้วยความตกใจเพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งออกมาแจ้งนายสมมารถ หัวหน้าแคมป์คนงาน และแจ้งตำรวจทันที

 

เบื้องต้น นายออง ลิน สารภาพว่าตนไม่พอใจที่นายลิน โมว ออง ที่ชอบนอนเปิดไฟ แต่ตนชอบปิดไฟนอน เคยมีปัญหาขัดแย้งกันมาหลายรอบ ครั้งนี้เกิดมีปากเสียงเรื่องเดิมอีก ประกอบกับผู้ตายดื่มเบียร์มาจึงด่าทอตนรุนแรง ตนบันดาลโทสะจึงเดินไปคว้ามีดมาแทง 1 ครั้ง ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต แต่เมื่อเห็นผู้ตายอาการไม่ดีจึงเอาผ้ามาปิดแผล และพยายามช่วยเหลือ แต่นายลิน โมว ออง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ตนสำนึกผิดจึงมานั่งรอมอบตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง