รีเซต

อิทธิพล "ไซโคลนอำพัน" ทำฝนตกหนักในอินเดีย-บังกลาเทศ

อิทธิพล "ไซโคลนอำพัน" ทำฝนตกหนักในอินเดีย-บังกลาเทศ
TNN ช่อง16
20 พฤษภาคม 2563 ( 14:45 )
135
อิทธิพล "ไซโคลนอำพัน" ทำฝนตกหนักในอินเดีย-บังกลาเทศ

 

วันนี้( 20 พ.ค.63) อิทธิพลของพายุไซโคลน ”อำพัน” ก่อให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงใน 2 รัฐทางตะวันออกของอินเดีย และพื้นที่บางส่วนในบังกลาเทศเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่พายุไซโคลนขึ้นฝั่งในวันนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งอพยพชาวบ้านหลายล้านคนไปยังที่ราบสูง ในปฏิบัติการที่ซับซ้อนจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ด้านเจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติของบังกลาเทศ บอกว่า พวกเขากำลังเร่งอพยพประชาชนราว 2 ล้านคนออกจากพื้นที่ชายฝั่ง  เนื่องจากพายุไซโคลนอำพันเคลื่อนตัวเข้าใกล้อ่าวเบงกอลแล้ว

 

ส่วนสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดีย รายงานว่า พายุอำพัน น่าจะอ่อนกำลังจากซูเปอร์ไซโคลนเป็นพายุไซโคลนกำลังแรงและข้ามชายฝั่งเข้าใกล้รัฐเบงกอลตะวันตกหรือบังกลาเทศ  เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย บอกว่า รัฐเบงกอลตะวันตกและรัฐโอริสสา  อพยพประชาชนไปอยู่ในที่พักพิงที่เคยใช้เป็นศูนย์กักตัวผู้ป่วยโควิด-19 นอกจากนี้เตรียมที่พักพิงเพิ่มเติมที่ตลาดค้าส่งและหน่วยงานของรัฐบาลที่สามารถรักษาระยะห่างทางสังคมพร้อมแจกหน้ากากอนามัยและผ้าพันคอให้แก่ประชาชน

 

ขณะที่ตำรวจรัฐเบงกอลตะวันตก บอกว่า ประชาชนไม่อยากเข้าไปที่ศูนย์พักพิงเพราะกลัวติดโควิด-19 และชาวบ้านจำนวนมาก ปฏิเสธทิ้งปศุสัตว์เอาไว้ข้างหลัง 

 

บังกลาเทศ

 

บังกลาเทศ

 

อินเดีย

 

อินเดีย

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง