รีเซต

แม่ค้าใจดี ขายกับข้าวถุงละ 10 บาท ช่วยชาวบ้านสู้วิกฤติโควิด

แม่ค้าใจดี ขายกับข้าวถุงละ 10 บาท ช่วยชาวบ้านสู้วิกฤติโควิด
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 13:27 )
329
แม่ค้าใจดี ขายกับข้าวถุงละ 10 บาท ช่วยชาวบ้านสู้วิกฤติโควิด
5  สิงหาคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนบ้านหนองแขม ตำบลเมืองคง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา มีร้านขายข้าวแกงที่เป็นขวัญใจของชาวบ้าน เพราะเปิดร้านขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว แต่ไม่มีการขึ้นราคาอาหาร แม้ว่าเศรษฐกิจจะซบเซาจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19ระบาด ที่ทำให้ชาวบ้าน ส่วนใหญ่มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย  ทุกคนต่างบ่นว่าข้าวของราคาแพงขึ้น และบางร้านยังฉวยโอกาสขึ้นราคา โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน  แต่ที่ร้านขายข้าวแกงแห่งนี้ ยังคงจำหน่ายข้าวแกงเพียงถุงละ 10 บาทเท่านั้น สวนกระแสวิกฤติเศรษฐกิจ ไม่มีการปรับขึ้นราคาตามแต่อย่างใด 



โดยป้าสายบัว หินนอก เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ขายแกงและกับข้าวถุงละ 10 บาท เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง ได้ลดภาระค่าใช้จ่ายลง ซึ่งอาหารที่คนไทยคุ้นเคยจะเป็นแกงถุง จึงเปิดร้านขายกับข้าวราคาถูก แค่ถุงละ 10 บาท เพราะอยากให้คนในชุมชนโดยรอบอยู่ได้ ค่าครองชีพถูก และที่สำคัญกับข้าวที่ทำขาย  จะทำเหมือนที่ทำกินเอง สะอาด อร่อย และต้องประหยัด ถึงแม้จะได้กำไรไม่มากแต่ก็พออยู่ได้ เน้นตักขายให้ปริมาณมากๆ  จึงขายหมดทุกวัน ไม่มีของเหลือ ซึ่งขายมากว่า 30 ปีแล้ว ไม่มีการขึ้นราคา   ที่ผ่านมา ยังไม่มีวันไหนที่ขาดทุนจากการขายกับข้าวถุงละ 10 บาทเลย



ซึ่งใครที่สนใจจะมาอุดหนุน ทางร้านจะเปิดตั้งแต่ 06.00 น.-18.00 น.ทุกวัน มีเมนูข้าวแกงหลากหลายให้เลือก เมนูทุกอย่างขายราคา 10 บาทเท่านั้น  แต่ถ้าเป็นน้ำพริก จะราคาถุงละ 5 บาท  ผักสด-ผักต้มชุดละ 5 บาท และไก่ทอดชิ้นละ 5 บาท ซึ่งแต่ละวันทางร้านจะมีเมนูอาหารให้เลือกถึง 20 เมนู


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง