รีเซต

เจ้าของโรงแรมเชียงรายสะอื้น ซัดสาวโควิดไร้สำนึก ทำท่องเที่ยวพังทั้งจังหวัด

เจ้าของโรงแรมเชียงรายสะอื้น ซัดสาวโควิดไร้สำนึก ทำท่องเที่ยวพังทั้งจังหวัด
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2563 ( 11:51 )
83
เจ้าของโรงแรมเชียงรายสะอื้น ซัดสาวโควิดไร้สำนึก ทำท่องเที่ยวพังทั้งจังหวัด

จากกรณี กลุ่มสาวทำงานบริการ ในโรงแรม 1G1 จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ลักลอบเข้าประเทศ และต่อมาพบว่า ติดโควิด จนทำให้ป่วนไปหลายจังหวัด โดยเฉพาะ เชียงราย และเชียงใหม่ ที่กลุ่มคนเหล่านี้ เข้ามาเที่ยวใช้ชีวิตปกติ จนประชาชนเกิดความตื่นตระหนกต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

เพจ โรงแรมสิริชัย แมนชั่น แอนด์กาแลรีสอร์ท ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ เปิดใจในฐานะผู้ประกอบการด้วยเสียงสะอื้น ต่อว่ากลุ่มคนดังกล่าวที่ไม่คำนึงถึงส่วนรวม ไม่คำนึงถึงคนที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ เพราะข่าวโควิด ส่งผลต่อนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวเชียงราย เชียงใหม่ ในช่วงไฮด์ซีซั่น ช่วงปีใหม่

 

ผู้ประกอบการรายนี้ระบุว่า “ขอระบายความในใจ ตามข่าวที่ทุกๆท่านได้ทราบ ว่าคนหลบหนีเข้าประเทศตามเส้นทางธรรมชาติ พอเข้ามาแล้วก็มาเที่ยว มากิน มาใช้ชีวิตปกติ โดยไม่รู้จักการป้องกันอะไรเลย พอติดโควิดแล้ว คุณรู้ไหมครับ ว่าคุณแค่คนเดียว ทำให้หน่วยงานอีกหลายๆ อย่าง ทำให้เจ้าของกิจการ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม หรือว่า ขนส่งต่างๆ ต้องหยุดชะงัก เพราะเขาเตรียมการป้องกันไว้แล้ว เพราะนี่คือ ไฮ ซีซั่น เขาต้องการที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงนี้ แต่คุณ ทำให้อีกหลายๆคนกำลังตกงาน ทำให้คนอีกหลายๆคน กำลังจะไม่มีเงินไปฉลองปีใหม่กับที่บ้าน

 

ความรับผิดชอบอยู่ที่ไหน อย่าคิดว่า คุณคนเดียวไม่เป็นอะไร ใช่ คุณแค่คนเดียวไม่มีใครเขาว่าคุณหรอก แต่นี่ คุณกลับใช้ชีวิตแบบสุขสบาย คุณกำลังทำให้อีกหลายๆคนเดือดร้อน ไม่มีเงิน ไม่มีงาน ต้องเริ่มนับหนึ่งกันใหม่ ขออนุญาตฝากคลิป ไปถึงคนที่กำลังจะเข้าประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย ขอร้อง อย่าทำร้ายประเทศชาติ ทำร้ายคนอีกหลายๆคน โดยที่เขาไม่รู้เรื่อง หากอยากจะเข้าไทย กรุณาเข้าอย่างผิดกฎหมาย คนอื่นจะได้ไม่เดือดร้อน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง