รีเซต

นายกฯ ปากีสถานติดโควิด หลังฉีดวัคซีนได้แค่ 2 วัน

นายกฯ ปากีสถานติดโควิด หลังฉีดวัคซีนได้แค่ 2 วัน
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2564 ( 07:16 )
91
นายกฯ ปากีสถานติดโควิด หลังฉีดวัคซีนได้แค่ 2 วัน

วันนี้( 21 มี.ค.64) ไฟซาล สุลต่าน รัฐมนตรีสาธารณสุขของปากีสถาน ทวีตข้อความแจ้งว่า นายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ผู้นำวัย 68 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก เพื่อรักษาตัวตามกระบวนการทางการแพทย์ โดยแพทย์ อธิบายว่า นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ได้รับวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็มแรกเมื่อ 2 วันก่อน และวัคซีนที่ฉีดเข้าไปนั้นจะช่วยพัฒนาภูมิคุ้มกันไวรัสของโควิด-19 ซึ่งจะต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์จึงจะสามารถป้องกันการติดเชื้อได้ ฉะนั้นคนที่เข้ารับวัคซีนก็ยังถือว่ามีความเสี่ยงในช่วงเวลาดังกล่าว


สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ได้เข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีตามปกติรวมทั้งการประชุมฝ่ายความมั่นคงในกรุงอิสลามาบัด ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมด้วยจำนวนมาก โดยเขากล่าวบรรยายต่อที่ประชุมโดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย และยังได้เข้าร่วมงานอื่นๆอีกหลายงาน รวมทั้งงานเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อคนยากจนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วย


ทั้งนี้ ปากีสถาน เริ่มต้นฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ซึ่งเริ่มต้นด้วยประชาชนผู้สูงอายุ นอกจากวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ของจีนแล้ว ปากีสถานยังได้อนุมัติการใช้ในกรณีฉุกเฉิน วัคซีนแคนซิโนไบโอ (CansinoBio) บริษัทวัคซีนที่ร่วมมือพัฒนาวัคซีนกับสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหารขอจีน, 

อ็อกซ์ฟอร์ด-แอสตราเซเนกา (Oxford-AstraZeneca) และสปุตนิก ไฟว์ (Sputnik V) ด้วย


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง