รีเซต

'เท็กซัส' จ่อยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัย หลังแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 คืบหน้า

'เท็กซัส' จ่อยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัย หลังแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 คืบหน้า
Xinhua
3 มีนาคม 2564 ( 15:09 )
103
'เท็กซัส' จ่อยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัย หลังแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 คืบหน้า

ฮิวสตัน, 3 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (2 มี.ค.) เกร็ก แอ็บบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศคำสั่งยกเลิกข้อบังคับการสวมหน้ากากอนามัยและฟื้นการประกอบธุรกิจให้กลับสู่ภาวะปกติโดยสมบูรณ์ เริ่มตั้งแต่วันพุธหน้า (10 มี.ค.) เป็นต้นไป

 

แอ็บบอตต์ประกาศคำสั่งดังกล่าวที่ร้านอาหารเม็กซิกันมอนเตลอนโก ในเมืองลับบ็อกทางตอนเหนือของเท็กซัส ระหว่างการหารือกับหอการค้าของเมือง

"ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ของวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และยาแอนติบอดี ทำให้รัฐเท็กซัสมีเครื่องมือปกป้องประชาชนจากเชื้อไวรัสแล้ว" แอ็บบอตต์กล่าว "เราจึงต้องทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนกลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็วด้วยการฟื้นธุรกิจอย่างเต็มที่"

 

แอ็บบอตต์เสริมว่า โรคโควิด-19 ไม่ได้หายไป แต่เห็นได้ชัดเจนแล้วว่าข้อบังคับนั้นไม่จำเป็นอีกต่อไป เนื่องจากการฉีดวัคซีน จำนวนผู้ที่รักษาหาย จำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลที่ลดลง และการปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยของประชาชน

รัฐเท็กซัสดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนเกือบ 5.7 ล้านคน โดยกำลังฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนเกือบ 1 ล้านโดสต่อสัปดาห์ และคาดว่าจะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกให้กับผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปได้ทั้งหมดภายในสิ้นเดือนมีนาคม

 

แอ็บบอตต์เสริมว่าเท็กซัสมียอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รักษาหายแล้วรวมอยู่ที่มากกว่า 2.5 ล้านรายนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด และมียอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ยังรักษาไม่หายอยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน ส่วนยอดผู้ป่วยเสียชีวิตอยู่ที่เกือบ 43,000 รายนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง