รีเซต

WGE รับเหมาฐานแกร่ง รุกชิงงานใหม่5พันล้าน

WGE รับเหมาฐานแกร่ง รุกชิงงานใหม่5พันล้าน
ทันหุ้น
3 พฤศจิกายน 2563 ( 07:45 )
75
WGE รับเหมาฐานแกร่ง รุกชิงงานใหม่5พันล้าน

ทันหุ้น –สู้โควิด –WGE เทรดวันนี้ (3 พ.ย.63) ในราคา IPO ที่ 2.30 บาท “ผู้บริหาร” มั่นใจธุรกิจเติบโตมั่นคง ลุยประมูลงานใหม่ 4-5 พันล้านบาท หวังเติม Backlog เพิ่มจากปัจจุบันมีอยู่ 1.5 พันล้านบาท ด้าน FA ย้ำพื้นฐานแกร่งหนุนรายได้และกำไรในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมประเมินราคาเหมาะสม 3.39 บาท

 

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE กล่าวว่าความโดดเด่นของ WGE คือทีมงานซึ่งล้วนเป็นคนรุ่นใหม่ พร้อมที่จะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงแข็งแกร่ง และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต ขณะที่ครึ่งปีแรกนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท และปัจจุบันยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงครึ่งปีหลังมีงานที่จะเข้าร่วมประมูลอีกราว 4-5 พันล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ในระยะยาว

 

เมื่อหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ น่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น เนื่องจากที่ผ่านมากระแสตอบรับจากการโรดโชว์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มีนักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นก็มีความต้องการเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่ออนาคตของบริษัท และเชื่อว่า จะมีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่อง ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างของไทย

 

*หุ้นรับเหมาพื้นฐานแกร่ง

 

ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ WGE กล่าวว่า มั่นใจว่าเมื่อหุ้นเข้าซื้อขายในวันนี้ (3 พ.ย.63) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 0.50 บาทจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก เนื่องจากกระแสความต้องการหุ้น WGE ช่วงที่เปิดเสนอขายหุ้นมีมากกว่าจำนวนที่จัดสรรหลายเท่าตัว

 

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ WGE กล่าวว่า WGE จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

 

โดยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่มีลูกค้ากระจายอยู่ในหลายอุตสาหกรรม จึงทำให้มีความคล่องตัวในการทำงานสูงมาก รวมทั้งมีการบริหารจัดการควบคุมต้นทุนได้ดี มีศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้น มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับ ดังนั้นจึงทำให้มีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงงานโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ทั้งรายได้และกำไรในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด

 

*ราคาเหมาะสม 3.93 บาท

 

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระบุถึง WGE ว่า ประเมินมูลค่าเหมาะสมอยู่ที่ 3.93 บาท อิง Target PE ปี 2564 ที่ระดับ 12.9 เท่า ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของบริษัทที่มีลักษณะธุรกิจใกล้เคียงกับบริษัท และคาดการณ์กำไรสุทธิต่อหุ้นปี 2564 ที่ระดับ 0.30 บาท

 

ทั้งนี้ คาดว่าในปี 2563-2564 กำไรสุทธิเติบโตราว 27%ต่อปีผลักดันโดยสมมติฐาน ยอดขายที่เติบโตปีละ 25%ตามการเพิ่มขึ้นของปริมาณงานในมือที่มีอยู่และโอกาสในการเข้าประมูลงานใหม่ทั้งงานภาคเอกชน และงานภาครัฐ ขณะที่อัตราค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายที่ 7.6%, 4.2% และ 4.0% ในช่วงปี 2563-2565เมื่อเทียบกับ 5.5% ในปี 2562 ในปี 2564-2565 อัตราค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายลดลงเนื่องจากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเทียบกับการเติบโตของรายได้

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง