รีเซต

Amazon เตรียมทดสอบโดรนส่งสินค้า Prime Air ในสหราชอาณาจักร

Amazon เตรียมทดสอบโดรนส่งสินค้า Prime Air ในสหราชอาณาจักร
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2567 ( 12:20 )
10
Amazon เตรียมทดสอบโดรนส่งสินค้า Prime Air ในสหราชอาณาจักร

แอมะซอน (Amazon) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซ ร่วมกับองค์กรอื่น ๆ อีก 6 แห่ง ได้รับเลือกให้เข้าร่วมการทดลองขยายการใช้โดรนบินขนส่งสินค้าในสหราชอาณาจักร โดยเป็นการทดสอบบินโดรนที่อยู่นอกเหนือสายตาของผู้ควบคุมที่เป็นมนุษย์ ปูทางไปสู่การใช้ขนส่งพัสดุถึงบ้าน


โดยสำนักงานการบินพลเรือนของประเทศ (Civil Aviation Authority) เผยว่าเที่ยวบินทดสอบเหล่านี้ จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการนำทาง การควบคุม และการตรวจจับอากาศยานลำอื่น ๆ โดยจะขนส่งสินค้า ในพื้นที่ห่างไกล เช่น ฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่ง และการจัดส่งเวชภัณฑ์ฉุกเฉิน 


สำหรับโดรนบินที่จะใช้ในโครงการนี้ มีชื่อว่า ไพร์ม แอร์ (Prime Air) ขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติ ออกแบบให้มีใบพัด 6 ใบ โดยได้มีการติดตั้งระบบเซนเซอร์ เพื่อช่วยในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ 


ไพร์ม แอร์ (Prime Air) ได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาแล้ว ให้บริการขนส่งพัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 5 ปอนด์ หรือราว 2.3 กิโลกรัม โดยมีให้บริการในเมือง คอลเลจสเตชัน รัฐเท็กซัส และเมืองล็อคฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย การทดสอบใช้โดรนขนส่งสินค้าครั้งนี้ จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการที่โดรนตรวจจับ และหลีกเลี่ยงอากาศยานลำอื่น ๆ และการส่งสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้อากาศยานลำอื่น ๆ สามารถมองเห็นโดรนได้ รวมถึงวิธีการควบคุมการจราจรทางอากาศ เพื่อทดสอบว่าโดรนและอากาศยานลำอื่น ๆ จะปฏิบัติการร่วมกันอย่างปลอดภัยได้อย่างไร


โดยเป้าหมายของโครงการนี้ ตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการส่งสินค้าและให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคที่ห่างไกล โดยโครงการนี้อาจเป็นกุญแจสำคัญสำหรับยุทธศาสตร์การปรับปรุงน่านฟ้าของสหราชอาณาจักรให้ทันสมัย รองรับการใช้บริการขนส่งทางอากาศได้หลากหลายมากขึ้น



ข้อมูลจาก cnbctheguardiantnnthailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง