รีเซต

"บิณฑ์" เดินหน้ามอบเงินเยียวยา ชาวอุบลฯ ครอบครัวละ 1 พันบาทต่อเนื่อง

"บิณฑ์" เดินหน้ามอบเงินเยียวยา ชาวอุบลฯ ครอบครัวละ 1 พันบาทต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2565 ( 19:03 )
50
"บิณฑ์" เดินหน้ามอบเงินเยียวยา ชาวอุบลฯ ครอบครัวละ 1 พันบาทต่อเนื่อง

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ภาพรวมน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานีจะลดลงไปเกือบ 1เมตร แต่ก็ยังมีหลายชุมชนที่ระดับน้ำยังท่วมสูงเกือบ 1 เมตรเช่นกัน โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่ติดลำน้ำมูล ทำให้ประชาชนในชุมชนดังกล่าวยังไม่สามารถกลับเข้าไปบ้านพักได้และยังต้องอาศัยพังพิงในเต้นท์ที่ทางท้องถิ่นจัดตั้งศูนย์อพยพไว้ชั่วคราว  ขณะเดียวกันทางด้าน มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยคุณ บิณฑ์ คุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์  ยังคงอยู่ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อมอบความช่วยเหลือผู้ประสบภัย 




ล่าสุด วันนี้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยคุณบิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ คุณสมศักดิ์   ปาลวัฒน์  ผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู คุณแอม หทัยราฎณ์ ศิลปินดาราค่ายโคนิเซี่ยม  พร้อมคณะกว่า 50 นาย ยังคงอยู่ในพื้นที่และเดินหน้ามอบความช่วยเหลือให้กับชาวอุบลต่อเนื่อง โดยล่าสุด พร้อมคณะพากันไปที่ วัดวารินทราราม  อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี คราวนี้ไม่ได้ไปแต่คณะของมูลนิธิร่วมกตัญญู แต่มีทางด้านเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.22 นำโดย พล.ต. อัครพล มวลประดับ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 นำหมวดวงดุริยางค์คณะ รถแห่ลายพราง ไปตังเวทีชั่วคราวเพื่อร้องเล่นเต้นสนุกสนานในบทเพลงต่างๆสร้างเสียกหัวเราะและความสุขให้กับผู้ประสบภัยกว่าพันชีวิตที่มารอรับสิ่งของจากมูลนิธิร่วมกตัญญูในวันนี้ นอกจากนั้นยังมีทางด้าน แพทย์ทหารจากโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ มาคอยตรวจสุขภาพและคอยดูแลผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้อีกด้วย  บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นมีทั้งรอยยิ้ม ความสนุกสนาน และคราบน้ำตาจากความตื้นตันใจที่ทางคุณบิณฑ์ กลับมาช่วยเหลือชาวอุบลอีกครั้งในปีนี้ โดยบรรยากาศนอกจากความสนุกสนานบนเวทีแล้ว ทางด้านคุณบิณฑ์ ยังมอบเงินเยียวยา ครัวเรือนละ 1,000 บาท  พร้อมกับถุงยังชีพ และสิ่งของอื่นๆอีกหลายรายการให้กับผู้ประสบภัยรวมแล้ว 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดวาริน ชุมชนท่ากกเสียว ชุมชนกุดปลาขาว บ้านกุดปลาขาว ชุมชนลับแล ชุมชนดีงาม รวมแล้วเกือบ 700 ครัวเรือน  นอกจากนั้นยังมอบค่าขนมให้กับเด็กๆในชุมชนกว่า 200 ชีวิตที่มาต่อแถวในศาลาการเปรียญอีกด้วย 










ขณะที่ชาวบ้านที่มารับมอบเงินเยียวยาจากทางด้านคุณบิณฑ์ เปิดเผยว่านี่เป็นเงินก้อนแรกที่ได้รับจากการเยียวยาตั้งแต่น้ำท่วมมาถือว่าเป็นเงินที่สำคัญมากถึงแม้จะไม่ได้มากมายแต่ก้มีคุณค่าเพราะสามารถนำไปใช้อย่างอื่นที่จำเป็นได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถรับจ้างหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว ทำให้ต้องลำบากเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาน้ำท่วมล่าสุดเมื่อปี62 เงินเยียวยาที่ได้รับจากทางภาครัฐไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง บางรายได้เพียงหลักร้อยเท่านั้น แต่ความเสียหายมากกว่าที่ได้รับจริง จนหลายครอบครัวเป็นหนี้เป็นที่ต้องหยิบยืมมาซ่อมแซมบ้านผ่านมาหนี้เก่ายังไม่หมดมาถูกน้ำท่วมล่าสุดปีนี้อีก 


ด้าน คุณบิณฑ์  บรรลือฤทธิ์    เปิดเผยว่า ขณะนี้เดินหน้ามอบความช่วยเหลือชาวอุบลครอบครัวละ 1000 บาท พร้อมถุงยังชีพและอื่นๆ รวมแล้วกว่าเกือบ 5000 ครอบครัว ช่วยค่าขนมเด็กกว่าสองพันคน โดยเงินที่มอบเยียวยาเป็นเงินที่มาจากผู้ใจบุญหลายคนที่เห็นการลงพื้นที่และช่วยเหลือชาวบ้านของตนเองจึงร่วมโอนเงินมาร่วมทำบุญให้กับตนเองเป็นตัวแทนไปมอบฝห้กับชาวบ้าน นอกจากนั้นยังมีเงินที่ได้จากการจำหย่ายเสื้อที่ระลึกของตนเองกว่า 6000 ตัวในขณะนี้รวมเงินที่ช่วยเหลือไปแล้วเกือบ 5ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เงินกว่า 7 ล้านบาทในการช่วยเหลือครอบครัวที่เหลืออีกเกือบ 2000 ครอบครัว คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้จะสามารถช่วยเหลือได้กว่า 7 พันครอบครัว ส่วนการเยียวยาเฟสสองหลังน้ำลดเหมือนกับปี 62 นั้น 

จะมีขึ้นหรือไม่นั้นตนเองยังตอบไม่ได้ ขอพิจารณาอีกครั้ง



ภาพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง