รีเซต

ผู้ป่วยโควิด 1,300 คน ฮือประท้วง จนท.ปล่อยไฟรพ.สนามดับ 12 ชั่วโมง

ผู้ป่วยโควิด 1,300 คน ฮือประท้วง จนท.ปล่อยไฟรพ.สนามดับ 12 ชั่วโมง
ข่าวสด
27 พฤษภาคม 2564 ( 22:52 )
91
ผู้ป่วยโควิด 1,300 คน ฮือประท้วง จนท.ปล่อยไฟรพ.สนามดับ 12 ชั่วโมง

 

ผู้ป่วยโควิด 1,300 คน แห่ประท้วง จนท.ปล่อยไฟรพ.สนามดับ 12 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่อ้างผู้ป่วยช้กาต้มน้ำร้อน ใช้พัดลมเยอะ จนใช้ไฟเกินกำหนด

 

 

27 พ.ค. 2564 - เวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนพหล ส่งเสริม ปลัดจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายฝ่ายได้เร่งประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหากรณีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 แรงงานชาวเมียนมา และแรงงานประเทศเพื่อนบ้านกว่า 1,300 คน ภายในโรงพยาบาลสนาม

 

 

หลังออกมาประท้วงบริเวณด้านหน้าโรงงานแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย เนื่องจากมีปัญหากระแสไฟฟ้าขัดข้องภายในโรงพยาบาลสนามนานกว่า 12 ชั่วโมง สาเหตุเนื่องจากมีการใช้กระแสไฟฟ้าเกินกำหนด โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้ใช้กาต้มน้ำร้อนเพื่อชงกาแฟ มีการใช้พัดลมจำนวนมาก

 

 

 

หลังจากไฟฟ้าดับ ทำให้อากาศภายในโรงพยาบาลสนามร้อนอบอ้าวเป็นเวลานานหลายชั่วโมง แต่ไม่มีหน่วยใดแจ้งเพื่อแก้ไขปัญหา กระทั่งเจ้าหน้าที่อำเภอรับทราบเมื่อเวลา 17.00 น.

 

 

ส่งผลให้บรรดาแรงงานไม่พอใจออกมายืนประท้วง โดยแบ่งมวลชนออกเป็น 2 ส่วน กลุ่มแรกต้องการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว แต่อีกฝ่ายต้องการต่อรองเพื่อขอย้ายไปรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งอื่น ที่มีความสะดวกสบายมากกว่า

 

 

ท้งนี้แรงงานได้เสนอว่า หากต้องนอนรักษาภายในโรงงานที่เดิม ขอให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเมนูอาหารให้หลากหลาย หรือมีอาหารพม่า มีกาต้มน้ำร้อนขนาดใหญ่ไว้บริการเพื่อชงกาแฟให้เพียงพอกับความต้องการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง