รีเซต

มีอีก! วีไอพีคณะทูตเอสโตเนีย ขอกักตัวคอนโดกลางกรุง

มีอีก! วีไอพีคณะทูตเอสโตเนีย ขอกักตัวคอนโดกลางกรุง
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 10:28 )
229
มีอีก! วีไอพีคณะทูตเอสโตเนีย ขอกักตัวคอนโดกลางกรุง

วานนี้ ( 16 ก.ค. 63 )เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอก ประกัน กาวี รองสารวัตรงาน สายตรวจ 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร ปฏิบัติราชการ รอง สารวัตรปราบปรามนครบาลทองหล่อ ได้รับแจ้งนิติบุคคลคอนโดจากคอนโดย่านสุขุมวิท ว่ามีคณะทูตจากประเทศเอสโตเนีย เดินทางมาจาก ต่างประเทศต้องการเข้า พักที่คอนโดดังกล่าว


ทางนิติบุคคลไม่อนุญาตให้เข้าพักเนื่องจากคณะทูตจากประเทศเอสโตเนียยังไม่ผ่านการกักตัวตามมาตรการป้องกันโรค covid-19 ของรัฐบาลไทย และเพิ่งเดินทางเข้าประเทศ


เจ้าหน้าที่จำเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมประสาน งานกับ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตคลองเตย เข้าร่วมสังเกตการณ์


 จากการสอบถามพบว่า คณะทูตที่เดินทางมาถึง และต้องการเข้าพัก เป็นผู้หญิง ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เวลาประมาณ 14.00 น. โดยได้เดินทาง มาจากประเทศเยอรมนีในฐานะนักการทูต และมีเจ้าหน้าที่ของกองการต่างประเทศ ที่เป็นคนไทย เดินทางไปรับที่สนามบิน ต่อมาได้มีการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เบื้องต้นผลเป็นลบ 


เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้เดินทางผ่านแดนเพื่อกักตัวใน สถานที่ที่ทางสถานทูตกำหนดไว้สำหรับการกักตัวเฝ้าระวังผู้ป่วยอาจติดเชื้อ โควิด-19

 ต่อมาหญิงรายดังกล่าวได้ เดินทางมายังคอนโดแห่งนี้ เพื่อเข้าพักอาศัย ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ นิติ บุคคลของคอนโดดังกล่าว ไม่ยอมให้พักอาศัย ซึ่งคอนโดดังกล่าวเป็นสถานที่ซึ่งหญิงคนดังกล่าวเช่าพักอาศัยกับครอบครัวในนามส่วนตัว ไม่ได้เป็นที่พักของทูตแต่อย่างใด


จนกระทั่งเวลา 22.00 น. หลังจากมีการเจรจากันระหว่างคณะทูตประเทศเอสโตเนีย นิติบุคคลคอนโด และกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้ข้อตกลงว่าทางคณะทูตประเทศเอสโตเนียจะนำหญิงคน ดังกล่าวไปพัก กักกันโรคตามมาตรการป้องกันโรค โควิด-19 ของรัฐบาลไทย โดยเป็นสถานที่ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศของไทยเป็น เป็นผู้จัดหาที่พักให้ไว้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง