รีเซต

ปราณบุรี นิวไฮ วันเดียวพบติดโควิด 181 ราย ทั้งจังหวัดประจวบฯ พบป่วยใหม่ 238 ราย

ปราณบุรี นิวไฮ วันเดียวพบติดโควิด 181 ราย ทั้งจังหวัดประจวบฯ พบป่วยใหม่ 238 ราย
ข่าวสด
19 ตุลาคม 2564 ( 16:27 )
58
ปราณบุรี นิวไฮ วันเดียวพบติดโควิด 181 ราย ทั้งจังหวัดประจวบฯ พบป่วยใหม่ 238 ราย

ข่าววันนี้ 19 ต.ค.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่าพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 238 คน โดย อ.หัวหิน มีผู้ติดเชื้อ 39 คน อ.ปราณบุรี ทำสถิตินิวไฮสูงสุดในการะบาดระลอกใหม่ มีผู้ติดเชื้อวันเดียว 181 คน ยอดผู้เสียชีวิตสะสมรวม 85 คน สำหรับ อ.ปราณบุรี มีคสัสเตอร์ขนาดใหญ่ในโรงงานแปรรูปผลไม้กระป๋อง 5 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ บ้านพักคนงานโรงงานสับปะรดกระป๋อง ตลาดฉัตรแก้ว และบ้านพักพูลวิลล่า ส่วน อ.เมืองประจวบฯโรงงานสับปะรดทิปโก้ ติดเชื้อ 80 คน และมีแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองติดเชื้อโควิดอีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันหลังจากมีคำสั่งปิดตลาดฉัตร์ไชยชั่วคราว 7 วัน ล่าสุดเทศบาลเมืองหัวหินเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการได้จำหน่ายสินค้าตามาตรการที่กำหนด

 

หลังจากบริการตรวจเชื้อโควิด-19 ให้ผู้ประกอบการค้ากว่า 500 คน ภายในตลาดฉัตร์ไชย ส่วนบรรยากาศในตลาดพบว่าไมคึกคัก เนื่องจากประชาชนและนักท่องเที่ยวยังไม่มั่นใจ เนื่องจากยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันล่าสุดติดเชื้อสะสม 106 คน ทำให้มีเพียงผู้ประกอบการบางรายนำสินค้าอุปโภคบริโภคเข้าไปจำหน่าย โดยขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าไปใช้บริการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน มีเจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขันก่อนเข้าตลาดอย่างเข้มงวด

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ อ.หัวหิน ก่อนเปิดเมืองในโครงการหัวหิน รีชาร์ท วันที่ 1 พฤศจิกายน มีคลัสเตอร์ร้านเจ๊กเปี๊ยะ ร้านกาแฟโบราณชื่อดังกลางเมืองหัวหิน ติดเชื้อ 14 คน ร้านข้าวต้มโฟนลิงค์ หัวหิน สะสม 14 คน ร้านเบเกอรี่ ซอยหัวหิน 51 ป่วยสะสม 36 คน ประชาชนชาว อ.หัวหิน ประชาชนรับวัคซีนเข็ม 1 ร้อยละ 98.08 เข็ม 2 ร้อยละ 80.55

 

นายกรด โรจนเสถียร ประธานโครงการหัวหินรีชาร์จ ภาคเอกชน กล่าวว่า ผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอหัวหินมีความพร้อมรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายน และขอให้มั่นใจบุคลากรทางการแพทย์มีศักยภาพสูงสามารถควบคุมโควิด 19 ในคลัสเตอร์ต่างๆได้ ล่าสุดมีโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน ชาร์ พลัส กว่า 80 แห่ง โดยพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส 100% ส่วนการจองห้องพักต้องรอความชัดเจนของรัฐบาลประกาศประเทศต้นทางที่สามารถเข้ามาในพื้นที่แบบไม่กักตัว

 

ด้านนายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลงนามในประกาศคำสั่งจังหวัด เพื่อปรับปรุงมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยร้านอาหารและเครื่องดื่มจำหน่ายได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. ห้ามการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน

 

สำหรับสวนสาธารณะ สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส เปิดบริการได้ตามเวลาปกติแต่ไม่เกินเวลา 22.00 น. ศูนย์การค้าเปิดได้ตามเวลาปกติ แต่งดเว้นจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สวนสนุก สวนน้ำ ยังปิดให้บริการ

 

ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนมากกว่า 100 คนขึ้นไปเว้นแต่ได้รับอนุญาตตามเงื่อนไข ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ต้องสแกนคิวอาร์โค้ดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯเพื่อรายงานตัว กักตัวในที่พักหรือโรงแรมเป็นเวลา 14 วัน หากเดินทางเข้าพักในพื้นที่ไม่เกิน 14 วัน ให้กักตัวตลอดระยะเวลาที่เข้าพัก

 

ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องกักตัว ได้แก่ผู้ที่เคยป่วยด้วยโรคโควิด-19 และได้รับการรักษาหายแล้วไม่เกิน 90 วัน และได้รับวัคซีนทุกยี่ห้อครบโดสตามประกาศหลักเกณฑ์และระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวเป็นการควบคุมการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวปลายสัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง