รีเซต

"นอภ.นครไทย" สั่งตั้งกองอำนวยการเร่งค้นหา "ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย" หลังถูกน้ำป่าซัดจมหาย

"นอภ.นครไทย" สั่งตั้งกองอำนวยการเร่งค้นหา "ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย" หลังถูกน้ำป่าซัดจมหาย
มติชน
3 สิงหาคม 2563 ( 15:53 )
47
"นอภ.นครไทย" สั่งตั้งกองอำนวยการเร่งค้นหา "ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย" หลังถูกน้ำป่าซัดจมหาย
“นอภ.นครไทย” สั่งตั้งกองอำนวยการเร่งค้นหา “ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย” หลังถูกน้ำป่าซัดจมหาย

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม นายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอนครไทย มีคำสั่งตั้งกองอำนวยการที่โรงเรียนบ้านลาดคื้อ หมู่ 5 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อค้นหา นายนพดล แสนขวา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 3 ต.ห้วยเฮี้ย ที่ถูกกระแสน้ำลำน้ำคานพัดหายไปเมื่อคืนวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนายอำเภอนครไทยได้เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งป้องกัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ปภ. ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 3 รวมถึงได้ซักถามรายละเอียดจากนายขวัญฟ้า เหมลุด ผู้ที่ออกไปหาปลาพร้อมกับนายนพดล และสามารถเอาตัวรอดกลับออกมาได้

หลังจากประชุมตั้งกองอำนวยการที่โรงเรียนบ้านลาดคื้อแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลกได้เตรียมชุดประดาน้ำ ชุดเดินป่าเตรียมออกค้นหาพร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและชาวบ้าน โดยต้องเตรียมชุดประดาน้ำ ขึ้นรถจักรยานยนต์วิบากเข้าไปยังพื้นที่ที่สูญหายบริเวณฝายน้ำล้นลำน้ำคาน ห่างจากตัวหมู่บ้าน ประมาณ 4 กิโลเมตร เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงจุดดังกล่าวได้ ขณะนี้กำลังส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาพื้นที่

นางแดง นนทะโคตร อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 ม.5 บ้านลาดคื้อ ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก แม่ยายของ นายขวัญฟ้า เหมหลุด อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นคนที่อยู่กับนายนพดลคนสุดท้าย เปิดเผยว่า ตนได้ให้หมอดูบ้านนาตาดี ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ดูยามสามตาให้ ซึ่งหมอดูบอกว่าดวงชะตาของนายนพดลตกนั่งเศร้า หมายความว่าดวงถึงฆาต ให้ไปตามหาตรงแอ่งน้ำกว้าง วังน้ำ ที่มีหญ้าเยอะๆ ก็จะเจอ แต่ส่วนตัวแล้วตนเองก็ยังภาวนาขอให้ทีมค้นหาพบตัวนายนพดลโดยเร็ว และขอให้ยังมีชีวิตอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง