รีเซต

เป็นไหม! iPhone14Pro พบแบตเตอรี่เสื่อม

เป็นไหม! iPhone14Pro พบแบตเตอรี่เสื่อม
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2566 ( 09:00 )
142
เป็นไหม! iPhone14Pro พบแบตเตอรี่เสื่อม

เป็นไหม! iPhone14Pro พบแบตเตอรี่เสื่อม


beartai.com รายงานว่า เริ่มมีผู้ใช้งานระบุถึงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ที่ดูจะลดไวเกินไปเมื่อเทียบกับระยะเวลา โดยเฉพาะหากเทียบกับรุ่นที่แล้ว ผู้ใช้งานบางคนพบว่า Battery Health ลดไปมากถึงร้อยละ 10


CreativeBlog เผยว่ามีผู้ใช้งานหลายคนรายงานเรื่องประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ iPhone 14 และยังมีผู้ใช้งาน X (Twitter) บอกว่า Battery Health ใน iPhone 14 Pro เหลือที่ร้อยละ 90 ภายในระยะเวลาต่ำกว่า 1 ปีซึ่งเป็นตัวเลขที่รับไม่ได้


ผู้ใช้งาน X อีกคนก็เผยว่า iPhone 14 Pro มีแบตเตอรี่ที่แย่กว่ารุ่นเก่า โดย iPhone 14 Pro มี Battery Health เหลือเพียงร้อยละ 90 ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี เมื่อเทียบกับ iPhone 13 Pro ที่มีอายุราว 2 ปี แต่มี Battery Health อยู่ที่ระดับร้อยละ 85 เรียกว่าเหมือนเป็นแบตเตอรี่คนละเกรด



ก่อนหน้านี้ แอปเปิลเพิ่มการรายงานข้อมูลสุขภาพแบตเตอรี่มาตั้งแต่ iOS 11.3 จากปัญหา Batterygate ที่ iPhone ทำงานช้าลงเมื่อแบตเตอรี่เสื่อมสภาพในปี 2017 นำมาสู่การออกแคมเปญเปลี่ยนแบตเตอรี่ในราคาพิเศษ และเพิ่มตัวเลือกให้ iPhone ทำงานตามปกติไม่หน่วง


แอปเปิลระบุข้อมูลการทำงานของแบตเตอรี่ iPhone ไว้ว่า แบตเตอรี่ได้รับการออกแบบให้ชาร์จและคายประจุได้ 500 รอบ โดยยังคงเก็บไฟได้ถึงร้อยละ 80 ของความจุเดิม มีระยะการรับประกัน 1 ปี ซึ่งหากหมดระยะรับประกัน ก็สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้โดยมีค่าใช้จ่าย ซึ่งราคาล่าสุดสำหรับแบตเตอรี่ตระกูล iPhone 14 คือ 3,900 บาท ไม่รวมค่าบริการ เงื่อนไขคือความจุแบตเตอรี่ต้องต่ำกว่าร้อยละ 80 อย่างไรก็ตามแอปเปิลยังไม่มีความเห็นต่อกรณีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด



ภาพ TNNOnline 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง