รีเซต

กองทัพภาค 2 แจงทหาร-ครอบครัว 129 ราย ติดโควิด เหตุไปมีกิจกรรมนอกค่าย

กองทัพภาค 2 แจงทหาร-ครอบครัว 129 ราย ติดโควิด เหตุไปมีกิจกรรมนอกค่าย
ข่าวสด
7 มกราคม 2565 ( 15:06 )
54
กองทัพภาค 2 แจงทหาร-ครอบครัว 129 ราย ติดโควิด เหตุไปมีกิจกรรมนอกค่าย

โฆษกกองทัพภาคที่ 2 แจงกรณี กำลังพลหน่วยทหารจังหวัดขอนแก่น 129 ราย ติดเชื้อ "โควิด" สายพันธุ์เดลต้า ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มสีเขียว และ ไม่มีอาการ

 

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. พล.ต.สมบัติ จินดาศรี โฆษกกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าในหน่วยทหารที่ จังหวัดขอนแก่น เข้าสู่ระบบการรักษาและควบคุมโรคตามมาตรฐาน กรณีการติดเชื้อในหน่วยทหาร จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเกิดขึ้นในค่ายมหาศักดิพลเสพ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น

 

การติดเชื้อดังกล่าวเกิดขึ้นจากกำลังพล ไปมีกิจกรรมนอกค่ายได้รับเชื้อ โควิด-19 ในช่วงส่งท้ายปีเก่าซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก (RT -PCR) พบการติดเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า จำนวน 129 นาย ประกอบด้วย กำลังพล 124 นาย, ครอบครัว 5 นาย ปัจจุบันผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มสีเขียวส่วนใหญ่ไม่มีอาการ

 

ทั้งนี้เนื่องจากกำลังพล มีร่างกายแข็งแรง และได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคนแล้ว จำนวน 2 เข็ม โดยได้มีมาตรการปีดค่าย จำกัด พื้นที่อย่างเคร่งครัด เป็นระยะเวลา 14 วันภายใต้การดูแลของ โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร และ โรงพยาบาลชุมแพ ทั้งนี้ กองทัพบก ได้มีมาตรการป้องกันระมัดระวังในการควบคุมการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด ทั้งการป้องกันโควิดแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention), มาตรการป้องกันโควิด

 

สำหรับองค์กร (Covid Free Setting), มาตรการป้องกันแบบระบบปิด (Bubble and Seal) โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้มีการเตรียมพร้อมการอบรมให้ความรู้กับกำลังพลทุกนาย ทหารกองประจำการ


และครอบครัวในค่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค โควิด-19 และเมื่อมีการตรวจ พบการติดเชื้อได้นำกำลังพลรับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามชุมแพ และทำการจำกัดพื้นที่ ทำความ สะอาดและฆ่าเชื้อตามมาตรการสาธารณสุขทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง