รีเซต

WhatsApp เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ให้คุณเลือกซื้อของได้โดยตรงจากช่อง ‘Chats’

WhatsApp เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ให้คุณเลือกซื้อของได้โดยตรงจากช่อง ‘Chats’
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 20:51 )
145
WhatsApp เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ให้คุณเลือกซื้อของได้โดยตรงจากช่อง ‘Chats’

ไม่ว่าจะซื้อจะขาย ธุรกิจบนโลกออนไลน์ต้องขยับไปให้ทัน! ล่าสุดเฟซบุ๊คเตรียมอัปเดตฟังก์ชันใหม่ในแอปพลิเคชันแชตชื่อดัง “WhatsApp” ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อของบนช่องสนทนาได้โดยตรง

ที่มาของภาพ https://www.youtube.com/watch?v=DOKp7FmNJVE&feature=emb_title

ผู้ใช้งานสามารถติดต่อผู้ขายผ่านทางช่องสนทนา ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขายสามารถโต้ตอบและทำการขายได้โดยตรง โดยสามารถแนบลิงก์ของสินค้าหรือแคตตาล็อกสินค้าอื่น ๆ ได้อีกด้วย และผู้ซื้อก็จะสามารถเพิ่มสินค้าลงในตะกร้าและสั่งซื้อได้ทันทีภายในช่องการสนทนานี้เช่นกัน



ก่อนหน้านี้ WhatsApp เคยมีฟีเจอร์ชื่อว่า “Catalog” แล้ว แต่ไม่ได้ใช้งานได้กว้างขวางเท่าตัวปัจจุบัน ซึ่งอาจจะมาจากกระแสโซเชียลมีเดียที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านการอัปเดตฟีเจอร์เพื่อการขายสินค้าเช่นกัน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Facebook พึ่งปล่อย “Facebook Shops” ซึ่งอนุญาตให้ธุรกิจต่าง ๆ สร้างแคตาล็อกสินค้าและใช้งานผ่านทาง Facebook และ Instagram ได้ ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีการพัฒนาฟีเจอร์นี้ใน WhatsApp ด้วย และทางสื่อ Engadget คาดการณ์ว่าฟีเจอร์การใช้งานนี้น่าจะใช้ระบบจ่ายเงินแบบ "Facebook pay" ซึ่งทางบริษัทได้ทดลองใช้งานแล้วกับ WhatsApp ในประเทศบราซิลเมื่อต้นปีนี้ และมีแผนที่จะขยายการใช้งานระบบจ่ายเงินนี้ไปยังประเทศอื่น ๆ ในอนาคต

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง