รีเซต

สั่งล่าตัว! แอบอ้างเป็นทหาร แชทจีบสาวกักตัว ชวนมีเซ็กส์

สั่งล่าตัว! แอบอ้างเป็นทหาร  แชทจีบสาวกักตัว ชวนมีเซ็กส์
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2563 ( 15:51 )
325
สั่งล่าตัว! แอบอ้างเป็นทหาร  แชทจีบสาวกักตัว ชวนมีเซ็กส์

จากกรณีชายกล่าวอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหารแชทคุยเชิงชู้สาวกับผู้ถูกกักกันตัวในพื้นที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ดังที่ปรากฏในสื่อโซเชียลจนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา นั้น

 

ล่าสุดวันนี้ 12 มิ.ย.63 เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรังจ.ปัตตานี พ.อ.วัชรกร  อ้นเงิน  รอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4ส่วนหน้า เปิดเผยว่าภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4ได้สั่งการให้หน่วยเร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสรุปได้ดังนี้

 

1.จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าผู้ที่ถูกคุกคาม เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากการทำงานที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่นอกพื้นที่

จังหวัดชายแดนภาคใต้และเข้ารับการกักกันตัวภายในศูนย์กักกันตัวของทาง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ในเฟสที่ 2รอบที่ 3 ซึ่งมีจำนวนผู้ถูกกักกันตัว จำนวน 180 คนก่อนที่จะถูกส่งตัวกลับภูมิลำเนา ตามมาตรการควบคุมของกระทรวงสาธารณสุข

2.สำหรับการสนทนาข้อความเชิงชู้สาวดังกล่าวพบว่าเป็นการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่น “badoo” โดยใช้ชื่อโปรไฟล์ว่า“Staf” และใช้รูปของ อส.ทพ. ปฐมพงศ์  พรหมศรี สังกัดกรมทหารพรานที่ 48เป็นรูปโปรไฟล์ หน่วยจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจากผลการสอบสวนเจ้าตัวได้ให้ปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักและใช้โปรแกรมดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจสอบประวัติการใช้โทรศัพท์ผ่านทาง Apple Id พบว่าเจ้าตัวไม่เคยเข้าใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวจริงซึ่งถ้ามีการใช้จริงในระบบจะยังคงบันทึกประวัติข้อมูลการใช้ดังกล่าวอยู่ปัจจุบันเจ้าตัวได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาสเพื่อเป็นหลักฐานไว้แล้ว

3.แอพพลิเคชั่น“badoo” เป็นแอพพลิเคชั่นในลักษณะหาคู่ซึ่งสามารถใช้รูปใครก็ได้มาเป็นรูปโปรไฟล์เพื่อพูดคุยโดยไม่เห็นหน้าไม่เหมือนลักษณะการแชทผ่านvideo call ซึ่งจะเห็นคู่สนทนาว่าเป็นใครจึงมักจะมีการแอบอ้างในลักษณะเช่นนี้อยู่บ่อยๆ

 

4.ซึ่งทางกอ.รมน.ภาค 4 สน. รู้สึกเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของผู้ที่ถูกคุกคามเป็นอย่างดีทั้งนี้ ภายหลัง หากมีการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกแล้วพบว่าผู้ที่ใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นกำลังพลของ กอ.รมน.ภาค 4.สน.ก็จะมีการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญาทหารขั้นเด็ดขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4ได้มีนโยบายกวดขันวินัยกำลังพลมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ยุทธศาสตร์คนดีคัดเลือกผู้ที่มาปฏิบัติงาน และกฎเหล็ก 9 ข้อ โดยเฉพาะเรื่องชู้สาว รวมไปถึงการปฏิบัติตนตามแบบธรรมเนียมและวินัยทหาร อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนจึงขอให้สังคมได้มีความมั่นใจว่ากองทัพจะไม่ปกป้องผู้ที่กระทำความผิดในทุกกรณีและหากพบเห็นเจ้าหน้าที่ทหารกระทำความผิดหรือสร้างความเดือดร้อนขอให้แจ้งหน่วยต้นสังกัดทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนและพิจารณาลงโทษตามความเหมาะสมต่อไป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- แฉปูมหลัง พยาบาลปลอม เรียนจบม.3 ฝันอยากมีสามีทหาร-ตร.
รวบแล้ว! ผอ.คลิปฉาว อนาจารนักเรียนหญิง
- ปอท.ร่วมสืบคลิปฉาว”พอล ฮับเบอร์”เตือนอย่าทำโทษสูง 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง