รีเซต

สุดช็อก! นักท่องเที่ยว วิ่งจ๊อกกิ้งในรีสอร์ท เจอช้างป่า เหยียบดับสลด

สุดช็อก! นักท่องเที่ยว วิ่งจ๊อกกิ้งในรีสอร์ท เจอช้างป่า เหยียบดับสลด
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2565 ( 16:19 )
4.1K
สุดช็อก! นักท่องเที่ยว วิ่งจ๊อกกิ้งในรีสอร์ท เจอช้างป่า เหยียบดับสลด

 

นักท่องเที่ยว ออกมาวิ่งจ๊อกกิ้ง ภายในรีสอร์ท ติดกับอุทยานแห่งชาติ เขาชะเมา-เขาวง ลูกสาวเอะใจพ่อหายไปนาน เจออีกทีสุดช็อก กลายเป็นศพถูกช้างเหยียบ

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2565 ร.ต.อ.กฤษกร กมลเทพ รองสว.(สอบสวน)สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี รับแจ้งเหตุช้างป่าทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิต ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาชะเมาเขาวง ม.1 ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้าง อุทยานแห่งชาติเขาชะเมาเขาวง

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในป่าข้างถนน พื้นที่ของรีสอร์ทดังกล่าว มีร่องรอยหญ้าและต้นไม้หักเป็นทางยาว พบศพนายสายัณห์ ทับละม่อม อายุ 60 ปี ชาวจ.นนทบุรี สภาพสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้น รองเท้ากีฬา นอนคว่ำหน้าอยู่ ศีรษะถูกเหยียบจนเละ สมองกระจายเกลื่อนพื้น รอบ ๆ ศพพบรอยเท้าช้างเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 40 ซม. หลายรอย มุ่งหน้าเข้าไปในป่า จึงคาดว่าถูกช้างป่าเหยียบชีวิต

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสายัณห์ มาพักผ่อนที่รีสอร์ทพร้อมครอบครัว ในช่วงเช้านายสายัณห์ ได้ออกมาวิ่งออกกำลังกายเพียงลำพังก่อนหายตัวไป ทางภรรยาจึงแจ้งให้ทางรีสอร์ทช่วยออกตามหาจนกระทั่งมาพบนอนเสียชีวิต เพราะถูกช้างป่าเหยียบในป่าข้างทาง โดยพบรอยเท้าช้างจำนวนหลายรอย และพบมูลช้างในจุดเกิดเหตุ

 

ด้านนายหรรษา ชุมพล สมาชิกอบต.เขาวงกต จ.จันทบุรี กล่าวว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าว มักจะมีช้างป่าออกมาหากินอยู่เป็นประจำ จึงขอฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว หากพบกับช้างป่า ควรต้องหนีออกห่างให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัย

 

ด้านนายประเสริฐ สุขะวิทะ เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังติดตามช้างป่า อุทยานแห่งชาติเชาชะเมาเขาวง กล่าวว่า สำหรับช้างป่าตัวที่ก่อเหตุ ดูจากขนาดรอยเท้าคาดว่ามีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 ตัน และสังเกตจากมูลช้างที่พบมีจำนวน 3 กอง จึงคาดว่ามีช้างทั้งหมด 3 ตัว

 

จากการแกะรอยล่าสุดพบว่าได้หนีมุ่งหน้าเข้าไปในป่า แต่เนื่องจากมีฝนตกลงมาจึงทำให้แกะรอยยาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็จะเฝ้าอยู่ในพื้นที่ เพื่อผลักดันช้างโขลงนี้ออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

 

ด้านลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ได้เข้าพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 65 ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวที่อื่นต่อ จนกระทั่งเช้ามืดวันนี้พ่อได้ออกไปวิ่งออกกำลังกาย เพราะพ่อมักจะวิ่งออกกำลังกายทุกวัน จากนี้ก็จะได้ติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่จ.นนทบุรี ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง