รีเซต

เจออีกจนได้! เชียงรายพบหนุ่มป่วย 'โควิด' ไปผับเชียงใหม่ ไทม์ไลน์ไปเที่ยวเพียบ

เจออีกจนได้! เชียงรายพบหนุ่มป่วย 'โควิด' ไปผับเชียงใหม่ ไทม์ไลน์ไปเที่ยวเพียบ
ข่าวสด
20 มกราคม 2564 ( 15:38 )
83
เจออีกจนได้! เชียงรายพบหนุ่มป่วย 'โควิด' ไปผับเชียงใหม่ ไทม์ไลน์ไปเที่ยวเพียบ

โควิด : เชียงรายเจออีกจนได้ หนุ่มวัย 27 ป่วย โควิด หลังไปเที่ยวผับที่เชียงใหม่ ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตรวจสอบไทม์ไลน์ พบไปเที่ยวหลายที่

 

วันที่ 20 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย แจ้งว่าได้มีผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านและเข้าสู่สถานกักกันโรคของรัฐหรือ State quarantine เพิ่มอีก 5 คน ทำให้ปัจจุบันมีผู้ที่อยู่ในสถานกักกันโรคของรัฐรวม 35 คน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่เกิดการระบาดระลอกใหม่ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.63 เป็นต้นมามีจำนวน 64 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในสถานกักกันโรคของรัฐทั้งหมดและทั้งหมดรักษาหายหมดแล้ว ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเป็นศูนย์ราย

 

 

อย่างไรก็ตามพบว่าในวันนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้ออกติดตามตรวจสอบกรณีบุคคลที่เคยไปท่องเที่ยวที่สถานบันเทิงวอร์มอัพ จ.เชียงใหม่ และอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเหตุการณ์ระบาดเมื่อเร็วๆ นี้มาด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้ ขณะที่คณะทำงานติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อโควิด-19 จ.เชียงราย ซึ่งมีกำหนดจัดประชุมหารือการบริหารจัดการขับเคลื่อนมาตรการ ณ อาคารศาลากลาง จ.เชียงราย ได้เลื่อนกำหนดออกไป คาดว่าเกิดจากสถานการณ์ใหม่ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งออกตรวจสอบ ซึ่งหากพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จริง ก็จะต้องตรวจสอบไทม์ไลน์ต่อไป

 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า มีรายงานไทม์ไลน์ของบุคคลดังกล่าวว่าเป็นชาย อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน และไปทำงานที่ กทม. จากนั้นได้เดินทางด้วยเครื่องบินกลับบ้านพักเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.63 และพักอยู่ที่บ้าน โดยเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ไปร่วมงานศพญาติในหมู่บ้านด้วย ก่อนที่จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในช่วงบ่ายวันที่ 26 ธ.ค.ด้วยรถเมล์เขียวหรือกรีนบัส และไปพักที่ อ.เชียงดาว ระหว่างนั้นไปท่องเที่ยวอีกหลายแห่งรวมทั้งร้านวอร์มอัพในวันที่ 31 ธ.ค.เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และไปตามจุดต่างๆ หลายแห่งโดยมีเพื่อนไปด้วยกัน 6 คน เป็นชาวเชียงใหม่ 2 คน และ กรุงเทพฯ 2 คน

 

ก่อนที่ผู้ป่วยจะกลับ จ.เชียงราย ด้วยรถยนต์ส่วนตัวในวันที่ 5 ม.ค.64 และวันที่ 6 ม.ค.ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ผลเป็นลบ แต่ก็ได้กักตัวอยู่แต่บ้านระหว่างวันที่ 7-18 ม.ค.64 โดยมีพ่อแม่และน้าอาศัยอยู่ร่วมบ้าน กระทั่งวันที่ 19 ม.ค. จึงไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลเดียวกันพบผลเป็นบวก ปัจจุบันถูกส่งตัวไปรอผลการยืนยันที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.เชียงราย แจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง