รีเซต

นับถอยหลัง ภูกระดึงเปิด 1 ต.ค.นี้ หลังจนท. ลูกหาบฉีดวัคซีน 70 % แล้ว

นับถอยหลัง ภูกระดึงเปิด 1 ต.ค.นี้ หลังจนท. ลูกหาบฉีดวัคซีน 70 % แล้ว
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 13:02 )
36
นับถอยหลัง ภูกระดึงเปิด 1 ต.ค.นี้ หลังจนท. ลูกหาบฉีดวัคซีน 70 % แล้ว

ภูกระดึงเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ต.ค.นี้ หลังเจ้าหน้าที่ ลูกหาบ ฉีดวัคซีน ร้อยละ 70 แล้ว ด้านนักท่องเที่ยวต้องใส่หน้ากากและจองผ่านแอพล่วงหน้า 15 วัน

 

 

วันที่ 23 ก.ย.2564 นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลยเผยว่า ทางภูกระดึงมีกำหนดการเปิดรับนักท่องเที่ยวและพักแรมในวันที่ 1 ต.ค.นี้ หลังปิดไปตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-30 ก.ย. โดยมีข้อกำหนดป้องกันโควิด-19 เนื่องจากการเดินเท้าขึ้นภูกระดึง มีระยะทางที่ไกลและชันมาก ต้องกำลังกายและการหายใจมาก จึงเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อได้ จึงต้องกำหนดมาตรการเป็น 3 มาตรการ สำหรับนักท่องเที่ยว สำหรับเจ้าหน้าที่อุทยานและผู้ประกอบการร้านค้ากับลูกหาบ

 

 

โดยสำหรับนักท่องเที่ยวนั้นต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 และต้องผลตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK หรือ RT-PCR ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในเขตอุทยานตลอดเวลา

 

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนเข้าอุทยานล่วงหน้า 15 วัน ผ่านทางแอพพลิเคชั่น QueQ หรือลงทะเบียนตามแบบฟอร์มของอุทยาน โดยไม่ปกปิดข้อมูล หรือไม่ให้ข้อมูลเป็นเท็จเด็ดขาด ทั้งนี้อุทยานกำหนดรับนักท่องเที่ยวมากสุด 1 พันต่อวัน ต้องมีการเว้นระยะห่าง ไม่รวมกลุ่มกันเกิน 5 คน

 

 

ส่วนเจ้าหน้าที่นั้น ขณะนี้ได้รับการฉีดวัคซีน 70 % แล้ว โดยฉีดครบ 2 เข็ม จำนวน 139 คน และฉีดวัคซีน 1 เข็มทั้งหมด 26 คน โดยต้องปฏิบัติมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยเคร่งครัดเหมือนกับนักท่องเที่ยว

 

 

ด้านผู้ประกอบการและลูกหาบ ได้รับวัคซีน 70 % แล้วเช่นกัน โดยร้านค้าลูกจ้างได้รับวัคซีน 2 เข็ม จำนวน 159 คน ส่วนลูกหาบได้รับการฉีดวัคซีน 77 คน โดยต้องปฏิบัติมาตรการป้องกันโควิดโดยเคร่งครัดด้วย พร้อมลงทะเบียนแบบฟอร์มของกรมอุทยานแห่งชาติภูกระดึงด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง