รีเซต

กรมเจ้าท่า! ระดมช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม-เดินหน้าขุดลอกคลอกลดความสูญเสีย

กรมเจ้าท่า! ระดมช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม-เดินหน้าขุดลอกคลอกลดความสูญเสีย
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 20:34 )
356
กรมเจ้าท่า! ระดมช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม-เดินหน้าขุดลอกคลอกลดความสูญเสีย

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ตามที่กรมเจ้าท่าได้รับจัดสรรงบประมาณในการขุดลอกและบำรุงรักษาแม่น้ำยม แม่น้ำน่าน และแม่น้ำวัง ปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งการขุดลอกสามารถเพิ่มพื้นที่หน้าตัดลำน้ำเพิ่มการระบายน้ำได้ดี และกระแสน้ำไม่ไหลเปลี่ยนทิศทางเข้ากัดเซาะตลิ่ง โดยมีอัตราการไหลเฉลี่ยในแม่น้ำยม อ.ลอง จ.แพร่ 420 ลบ.ม/วินาที , แม่น้ำยม อ.วังชิ้น จ.แพร่ 910 ลบ.ม/วินาที , แม่น้ำยม อ.หน่องม่วงไข่ จ.แพร่ 360 ลบ.ม/วินาที ,แม่น้ำน่าน อ.เวียงสา จ.น่าน 420 ลบ.ม/วินาที และแม่น้ำวัง อ.เถิน จ.ลำปาง 400 ลบ.ม/วินาที 


ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่ของสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7(เชียงใหม่) พบว่าบริเวณที่ได้ขุดลอกแล้วสามารถระบายน้ำได้ดีและทำให้ระดับน้ำไม่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน ส่วนนอกพื้นที่ขุดลอกยังมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยปริมาณน้ำเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชน 


ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า โดยสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7 (เชียงใหม่) และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 และสาขาได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเรือพระราชทานจำนวน 2 ลำ และเรือท้องแบน 4 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ เพื่อออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ฮ่องสอน! เตือนพื้นที่ลาดเชิงเขา ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

เตือนชาวสุโขทัย! ริมแม่น้ำยมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

แนะเลี่ยง! ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำท่วมทางขึ้นดอยอินทนนท์



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง