รีเซต

ททท. เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล ‘จีน-อินเดีย’ ซื้อง่าย-ชอบเที่ยว - ลุยดึงต่างชาติเที่ยวผ่านโปร 11.11

ททท. เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล ‘จีน-อินเดีย’ ซื้อง่าย-ชอบเที่ยว - ลุยดึงต่างชาติเที่ยวผ่านโปร 11.11
ข่าวสด
27 ตุลาคม 2563 ( 15:59 )
236
ททท. เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล ‘จีน-อินเดีย’ ซื้อง่าย-ชอบเที่ยว - ลุยดึงต่างชาติเที่ยวผ่านโปร 11.11

ททท. เจาะมิลเลนเนียล - นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ยังคงกำหนดแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งเป้าหมายเจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคนทำงาน หรือ กลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งเป็นผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี 2523-43

กลุ่มมิลเลนเนียล ตอนนี้ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่สุด และมีความน่าสนใจ เพราะในสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น คนกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่กล้าตัดสินใจเดินทางมากที่สุด ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียล อายุ 30-40 ปี เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่ ททท. ตั้งเป้าเจาะตลาด

หากดูจากข้อมูล 2 ตลาดใหญ่ คือ จีน ที่เดินทางเข้ามาในไทยมาปีละ 10 ล้านคน และอินเดีย 2 ล้านคน กว่าครึ่งเป็นกลุ่มมิลเลนเนียล โดยเฉพาะในจีน และอินเดีย ที่มีจำนวนคนในกลุ่มนี้กว่า 400 ล้านคน กลุ่มมิลเลนเนียลแม้จำไม่มีเงินมากเท่ากลุ่มเกษียณอายุ แต่มีความคล่องตัวในการเดินทาง เพราะไม่มีภาระ มีสุขภาพที่ดี สนใจเรื่องโซเชี่ยลมีเดีย และเทคโนโลยี ดังนั้นการรับข้อมูลข่าวสารจะวัยกว่ากลุ่มอื่นๆ ทำให้การจองที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวมาก และที่สำคัญคือ คนกลุ่มนี้สนใจท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้เสริมสร้างประสบการณ์

“กลุ่มวันเกษียณเริ่มหมดแรงเที่ยว จากนี้ต่อไปกลุ่มที่ททท. จะเจาะตลาดคือกลุ่มมิลเลนเนียน กลุ่มนี้มีพลัง ชอบท่องโลก ชอบเปิดประสบการใหม่ๆ ด้านการท่องเที่ยว ใช้จ่ายง่าย เรื่อยๆ แต่อนาคตกลุ่มนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งปริมาณและมูลค่า”

นายฉัททันต์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ททท. ได้หารือร่วมกับธุรกิจเจ้าของแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ (ออนไลน์ ทราเวล เอเจนท์ : โอทีเอ) หลายราย โดยเฉพาะในรายของอาลีเพย์ เพื่อร่วมกันจัดทำแพ็กเกจด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยรวบรวมข้อมูลแพ็กเกจท่องเที่ยวไปไว้ในแพล็ตฟอร์มต่างๆ รองรับโปรโมชั่นที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 พ.ย. 2563 หรือ โปรโมชั่น 11.11 ซึ่งเชื่อว่า จะมีผู้ที่สนใจเข้าไปชมจำนวนมาก เพราะแต่ละรายการมีอัตราลดขั้นต่ำตั้งแต่ 20% ขึ้นไป

ททท. ได้ทำงานร่วมกับกลุ่มนี้มาตลอด และโปรโมชั่นเดือน 11.11 ถือเป็นโปรโมชั่นที่ใหญ่ที่สุด มากกว่า 9.9 หรือ วันที่ 9 เดือน 9 ซึ่ง ททท. เองก็ได้เข้าร่วมมือในการโปรโมตสินค้าท่องเที่ยว และแพ็กเกจท่องเที่ยว มีการทำไลฟ์สตรีม แนะนำเมืองไทย และสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยเอาไว้ให้ผู้ที่สนในเข้าไปรับชม พร้อมกับมีโรงแรมมาขายห้องพัก

ซึ่งเป็นขายล่วงหน้า คือ ผู้ที่เข้ามาซื้อสามารถเข้ามาเที่ยวได้ในปีหน้า โดยเฉพาะชาวจีนที่จะมาในช่วงตรุษจีน หรือหลังตรุษจีน แต่ถ้าหากมาเที่ยวไม่ได้ สามารถเลื่อนเวลา และไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ เรื่องนี้ทำให้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวก็ยังสนใจมาเที่ยวไทยอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง