รีเซต

IG ทดสอบ AI แชตบอต ให้ผู้งานใช้เลือกได้ 30 บุคลิก

IG ทดสอบ AI แชตบอต ให้ผู้งานใช้เลือกได้ 30 บุคลิก
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2566 ( 15:33 )
108
IG ทดสอบ AI แชตบอต ให้ผู้งานใช้เลือกได้ 30 บุคลิก

บริษัท เมตา (Meta) เตรียมนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ Generative AI เข้ามาใช้บนแพลตฟอร์ม Instagram รูปแบบการแชตสนทนาโต้ตอบรวมไปถึงการจัดการโฆษณา โดยล่าสุดกำลังอยู่ในช่วงการทดสอบบริการแชตบอทติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ (AI) บน Instagram เพื่อรองรับการตอบคำถามเกี่ยวกับการใช้งาน



การทดสอบในครั้งนี้ถูกเปิดเผยออกมาผ่านทางบัญชีผู้ใช้งาน Twitter ที่มีชื่อว่า @alex193a ซึ่งเป็นนักวิจัยด้านแอปพลิเคชันโดยเปิดเผยรายละเอียดออกมาบางส่วน เช่น บุคลิกของแชตบอทจะมีอยู่ด้วยกัน 30 รูปแบบ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด พร้อมไอเดียต่าง ๆ ในการโพสต์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้นหากต้องการผู้ติดตามจำนวนมาก ก่อนการแชตสนทนาผู้ใช้งานจะต้องลงทะเบียนเข้าใช้งาน


การเปิดตัวแชตบอทของ Instagram ในครั้งนี้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจลงเอยคล้ายกับแชตบอท My AI ของบริการ Snapchat ที่ผลการตอบรับจากผู้ใช้งานไม่ดีเท่าที่ควรเนื่องจากคำแนะนำของ My AI ไม่สามารถตอบคำถามกับผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วเพียงพอส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งาน My AI ลดลง


ปัจจุบันบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งตื่นตัวเรื่องการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้งาน เนื่องจากขีดความสามารถของปัญญาประดิษฐ์สามารถทำงานทดแทนมนุษย์ในบางเรื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น บริการตอบคำถามซ้ำ ๆ จากผู้ใช้งานหลากหลายกลุ่มที่มีระดับความเข้าใจเทคโนโลยีแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพของปัญญาประดิษฐ์ขึ้นอยู่ทีมงานนักพัฒนาและปัจจัยด้านขีดความสามารถของเทคโนโลยีอื่น ๆ 


ที่มาของข้อมูล ZDnet  

ที่มาของรูปภาพ Unsplash

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง