รีเซต

ปัตตานี +145 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่แจ้งจนท. แต่ไปเผยแพร่คำสอนต่อ

ปัตตานี +145 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่แจ้งจนท. แต่ไปเผยแพร่คำสอนต่อ
ข่าวสด
26 มิถุนายน 2564 ( 13:47 )
42
ปัตตานี +145 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่แจ้งจนท. แต่ไปเผยแพร่คำสอนต่อ

 

26 มิ.ย. 2564 - ผู้สื่อข่างรายงานสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยพบว่าวันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้น 145 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 1,684 ราย และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสมทั้งสิ้น 6 ราย

 

 

ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น่าเป็นห่วง เนื่องจากผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ ไม่ใช่ยอดผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงาน แต่เป็นประชาชนทั่วไปที่สัมผัสกับผู้ป่วยติดเชื้อที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง เช่น มัรกัสยะลา

 

 

นอกจากไม่ยอมมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ เมื่อเดินทางกลับมาแล้ว ยังคงมีการเดินทางพบปะกับชาวบ้าน เพื่อเผยแพร่คำสอนทางศาสนาให้กับชาวบ้านในและนอกพื้นที่ ทำให้มีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ในเบื้องต้น หากพบว่ายังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก จะมีการปิดหมู่บ้านทันที ขณะนี้ได้มีหมู่บ้านในหลายอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น อ.กะพ้อ อ. แม่ลาน อ.ไม้แก่น อ.ยะหริ่ง อ.มายอ และ อ.เมือง ได้ทยอยปิดหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทางจังหวัดมีแผนในการเพิ่มเตียงในโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นอีก 500 เตียง เพื่อให้เพียงพอต่อผู้ป่วยติดเชื้อที่มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง