รีเซต

ร่ำไห้ระงม กระบะผู้ค้าลอตเตอรี่ ชนท้ายรถอ้อย ดับ 4 สาหัส 3 คนขับอาศัยช่วงชุลมุนหนี

ร่ำไห้ระงม กระบะผู้ค้าลอตเตอรี่ ชนท้ายรถอ้อย ดับ 4 สาหัส 3 คนขับอาศัยช่วงชุลมุนหนี
มติชน
23 ธันวาคม 2565 ( 12:59 )
32
ร่ำไห้ระงม กระบะผู้ค้าลอตเตอรี่ ชนท้ายรถอ้อย ดับ 4 สาหัส 3 คนขับอาศัยช่วงชุลมุนหนี

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 22 ธันวาคม ร.ต.อ.บัญชา ชอบธรรม รองสารวัตรสอบสวน สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณ ช่วงหลักกม 23-24 ฝั่งขาเข้า กทม. ถนนสาย 21 สระบุรี – หล่มสัก ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

 

ที่เกิดเหตุ พบรถ 10 ล้อบรรทุกอ้อย ยี่ห้ออีซูซุ จอดอยู่ข้างถนนหันหน้าเข้า กทม. และข้างถนนพบรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมคสีบรอนซ์ อยู่ในป่าหญ้าข้างทาง สภาพพังยับเยิน จนหลังคาเปิด และพบผู้บาดเจ็บ ร้องครวญคราง เกลื่อนพงหญ้า ในจุดที่เกิดเหตุ และมีผู้ติดคาอยู่ซากรถกระบะตอนหน้าอีก 4 คน ซึ่งเสียชีวิตหมด โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต ยืนดู และร้องไห้กันระงม อาสาสมัครจึงรีบลำเรียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.พัฒนานิคม และ ใช้เครื่องมือตัดถ่างนำศพผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ นอกจากนี้ยังพบกระเป๋า บรรจุลอตเตอรี่อยู่จำนวนหลายเล่มจึงมอบให้กับ ตร.เก็บไว้

 

สอบถามญาติที่ขับรถตามกันมา ทราบว่า รถกระบะที่ประสบอุบัติเหตุ เดินทางมาจากจังหวัดเลย มาด้วยกัน 7 คน ทั้งหญิงและชาย เพื่อที่จะมาขายลอตเตอรี่ ในเขตจังหวัดภาคกลาง และ กทม. พวกตนเองซึ่งก็เป็นคนหมู่บ้านเดียวกันเป็นคนขายลอตเตอรี่ด้วยเช่นกัน ก็ขับรถตามกันมา พอมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นมีอุบัติเหตุ จึงจอดรถลงมาดู ซึ่งก็เป็นญาติของตนเองกังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุครั้งจากการสอบสวนทราบว่า 10 ล้อบรรทุกอ้อย มุ่งหน้าไปทาง จ.เพชรบูรณ์ มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถ จึงกลับรถ เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปส่งอ้อยที่โรงน้ำตาลสระบุรี ทำให้รถกระบะที่บรรทุกพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่คันดังกล่าวที่มาทางตรงพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกอ้อยอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนคนขับรถบรรทุกอ้อย ได้อาศัยความชุลมุน และความมืดหลบหนีไป ซึ่งทาง ตร.ก็จะทำการติดตามตัวมาดำเนินการต่อไป

 

ส่งนผู้เสียชีวิตที่มากับรถกระบะประกอบด้วย รายที่ 1.นาย วีรพล ขันตี อายุ 29 ปี คนขับ 2.น.ส. ตะวัน วาด สารพันลำ อายุ 26 ปี ที่ 3.น.ส. ปิยะพร สิงห์ทองลา อายุ 18 ปี และ 4.น.ส. สีราวรรณ ศรีบุรินทร์ อายุ 19 ปี

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 3 คน ประกอบด้วย.น.ส. ปริฉัตร์ พรมอินทร์ อายุ 19 ปี ,นายพงศกร ปาระมี อายุ 21 ปี ,นายปฎิภาน สารีหา อายุ 24 ปี ซึ่ง- คนอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ม.2 ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง