รีเซต

'แพนต้า' นายก อบต.ข้ามเพศเปิดใจ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง จะดูแลอย่างทั่วถึง

'แพนต้า' นายก อบต.ข้ามเพศเปิดใจ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง จะดูแลอย่างทั่วถึง
ข่าวสด
29 พฤศจิกายน 2564 ( 17:22 )
12
'แพนต้า' นายก อบต.ข้ามเพศเปิดใจ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง จะดูแลอย่างทั่วถึง

29 พ.ย.64 ที่บ้านนาหลวง ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม บ้านพักของ “แพนต้า” นายพิชญา โพชราษฎร อายุ 47 ปี ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าค้อ (อบต.ท่าค้อ) คนใหม่ โดยมีประชาชนให้ความไว้วางใจลงคะแนนมากถึง 2,954 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งจำนวน 1,510 แต้ม ยังคงมีชาวบ้านมาแสดงความยินดีมิขาดสาย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุญส่ง กับนางกอง เข้าไปโผกอดแพนต้า โดยมีน้ำตาแห่งความปลื้มปีติไหลออกมา ทั้ง 2 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แพนต้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านมานาน จึงมีคนรักใคร่เป็นจำนวนมาก ทุกงานจะต้องเห็นแพนต้าอยู่ด้วยเสมอ นอกจากจะเป็นจิตอาสาแล้ว ยังทำกับข้าวอร่อยอีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 บอกกับแพนต้า ว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ ให้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด สมกับที่ชาวบ้านเทคะแนนให้

 

 

โดยแพนต้า ตอบกลับว่าตัวเอง แม้จะมีตำแหน่งสูงขึ้น แต่ยังเป็นแพนต้าคนติดดินเหมือนเดิม มีอะไรที่ทุกข์ร้อนเรียกใช้ได้ตลอดเวลา

 

 

ขณะเดียวกันมีรายการข่าวของโทรทัศน์ช่องหนึ่ง โทรศัพท์เข้ามาในมือถือแพนต้า เพื่อขอสัมภาษณ์โดยใช้ระบบวิดีโอออนไลน์ ซึ่งว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ ยืนยันนโยบายในการพัฒนาต่อยอดงานเก่าของอดีตนายกฯ ฟื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมชนเผ่า เนื่องจากในอดีต ต.ท่าค้อ เคยเป็นเมืองเก่าจึงมีแหล่งโบราณคดีกระจัดกระจายอยู่หลายแห่ง

 

 

อีกทั้งมีท่าปลาที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครพนม ซึ่งจุดที่ชาวประมงพื้นบ้านนำปลาที่หาได้ในแม่น้ำโขงส่งขายตลาด ก็จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและตลาดสดค้าปลา

 

พร้อมจะผลักดันด้านการกีฬา เพราะในอดีตมีลูกชายของนายกฯ คนเก่าไปแข่งกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ประเภทเรือใบ และได้เหรียญทองกลับมา หากลูกหลานคนไหนมีแววก็จะสนับสนุนให้ไปในระดับที่สูงขึ้น

 

นอกจากนี้ แพนต้า บุคคลข้ามเพศที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียง คะแนนที่ได้ 2 พันกว่าแต้มนี้ หรือคะแนนที่ประชาชนลงให้คู่แข่ง จะดูแลอย่างทั่วถึง ไม่เจาะจงเพียงแค่ 2 พันกว่าคะแนน พร้อมฝากถึงบุคคลข้ามเพศเช่นเดียวกันกับตน ให้สร้างความดีไว้ กำแพงที่ถูกสังคมดูแคลนจะพังทลาย เพราะการทำความดี ขออย่าท้อ เป็นกำลังใจให้

ที่มา มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง