รีเซต

นศ.โพสต์คลิป โดนยายไล่พ้นหอพัก ไม่ชอบที่ไม่ไปเรียน - ยายเข้าใจแล้ว ลั่นขอโทษ

นศ.โพสต์คลิป โดนยายไล่พ้นหอพัก ไม่ชอบที่ไม่ไปเรียน -  ยายเข้าใจแล้ว ลั่นขอโทษ
ข่าวสด
20 เมษายน 2564 ( 12:37 )
242
นศ.โพสต์คลิป โดนยายไล่พ้นหอพัก ไม่ชอบที่ไม่ไปเรียน -  ยายเข้าใจแล้ว ลั่นขอโทษ

 

 

ข่าววันนี้ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า “หอพักแห่งหนึ่งย่านดำริพัฒนา ลองพิจารณาเอาค่ะ” ความยาวคลิป 4.42 นาที โดยในคลิปเจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก อยู่หน้าหอพัก ยืนคุยยายเสื้อสีชมพู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของหอพัก มีใจความว่า

 

 

ยายบอกหนูก่อนทำไมถึงไล่หนูออกจากหอพัก ทั้ง ๆ ที่หนูไม่มีความผิด ซึ่งยายตอบตอนแรกว่าพูดไม่ได้ น้องนักศึกษาก็ถามกลับว่าทำไมพูดไม่ได้ ซึ่งยายก็บ่ายเบี่ยง ตัวน้องนักศึกษาก็บอกว่า ถ้างั้นยายไปคุยกันโรงพักก็ได้ เพราะตามสัญญาคืออยู่หอพักดังกล่าวเป็นเวลา 1 ปี อยู่ดีๆ ยายมาไล่หนูออกจากหอพัก

 

 

โดยในคลิปยายก็ยังยืนยันว่า จะต้องการให้น้องนักศึกษาออกวันที่ 25 เม.ย. ซึ่งตัวน้องก็ถามว่า เพราะอะไรคะ หนูทำอะไรผิด แต่คุณยายก็ยังตอบวกวนว่ายายไม่ชอบเด็กที่ไม่มีการมีงาน ไม่ชอบเด็กที่ไม่เรียนหนังสือ

 

 

โดยน้องแย้งยายไปว่า หนูเรียนออนไลน์ ยายก็สวนกลับว่าเรียนออนไลน์ยายก็ไม่เคยเห็นหนูไปเรียน น้องก็ตอบกลับว่าหนูเรียนออนไลน์ หนูก็ต้องเรียนหน้าคอมฯ หนูจะไปโรงเรียนทำไม แต่ยายก็ยังไล่ให้น้องไปเรียนที่โรงเรียน

 

 

ทั้ง ๆ ที่น้องก็ยืนยันว่า ม.ปิดค่ะคุณยาย แล้วหนูก็เรียนเสาร์-อาทิตย์ค่ะคุณยาย แต่ยายก็ยังยืนยันจะให้น้องออกจากหอพัก เพราะอ้างว่าน้อง ไม่เหมือนเด็กคนอื่น ซึ่งน้องก็งง ว่าไม่เหมือนเด็กคนอื่นตรงไหน แต่ยายก็ยังยืนยันไม่พูดต่อ ขอให้ออกวันที่ 25 เม.ย.นี้

 

 

ซึ่งตัวน้องนักศึกษาก็ยืนยันว่า ไม่ออก เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ซึ่งยายยืนยันให้ออก โดยบอกว่าตัวเองเป็นเจ้าของหอ ยายไม่ให้หนูอยู่ หนูจะอยู่ได้ยังไง หลังจากนั้นก็มีเสียงแฟนน้องนักศึกษาพูดขึ้นในนามคนกลาง โดยบอกยายว่า น้องเค้ามีสัญญาอยู่ แต่ยายก็ไม่ขอคุย เรียกน้องนักศึกษาขึ้นมาคุยแบบกระซิบ ซึ่งน้องก็ยังแอบถ่ายคลิปไว้อยู่

 

 

โดยบทสนทนา ยายพูดประมาณว่า น้องไม่ตั้งใจเรียนเที่ยวเก่ง น้องก็ถามกลับว่าเที่ยวเก่งยังไง ยายก็บอกว่าอย่าคุยเสียงดังสิ กลัวน้องอายแฟน น้องก็ยังคุยเสียงดังว่าอายทำไมแฟนก็รู้ อยากได้แต่เด็กที่ตั้งใจเรียน มีหน้าที่การงาน

 

 

โดยน้องก็อธิบายว่า น้องไปช่วยพี่ขายของ แต่ยายก็ยังยืนยันให้ออกจากหอพักวันที่ 25 เม.ย.หรือ 27 เม.ย. แต่น้องก็ยังพยายามอธิบายว่าที่ต้องแต่งตัวออกไปแบบนั้น เพราะไปช่วยพี่ขายของในร้านอาหาร แล้วกลางวันน้องก็เรียนออนไลน์ เพราะช่วงนี้โควิดระบาด ยายก็ยังบอกว่าไม่โควิดน้องก็ไม่ไปเรียน ซึ่งน้องก็ยืนยันว่าน้องเรียนเสาร์-อาทิตย์ บางทีคุณยายก็ไม่เห็นตอนออกไปเรียนเพราะยายไม่ได้อยู่เฝ้าหอตลอด แต่ยายก็ยืนยันให้ออก 27 เม.ย.ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะตัดไป

 

 

หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ลงในโลกโซเชียล มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากถึงความไม่เหมาะสมของเจ้าของหอพักดังกล่าว

 

 

ต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว ยังโพสต์อีกว่า ทุกคนคะคือเราได้เงินประกันนะคะตามที่ตกลงกับคุณยาย แต่ที่เราไม่โอเคคือคุณยายจะให้เราออกวันที่ 25 เม.ย. ซึ่งยังไม่ครบเดือนดี=เราเสียเปรียบ อย่าว่าคุณยายกันน้า

 

ล่าสุด ยายคนดังกล่าว ได้เห็นเอกสารการเรียนแล้ว ออกขอโทษ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง