รีเซต

ช่วยหมีหัวติดขวดโหล ครอบครัวอเมริกันไปเจอพอดี กลางทะเลสาบ

ช่วยหมีหัวติดขวดโหล ครอบครัวอเมริกันไปเจอพอดี กลางทะเลสาบ
ข่าวสด
1 กรกฎาคม 2563 ( 11:44 )
116
ช่วยหมีหัวติดขวดโหล ครอบครัวอเมริกันไปเจอพอดี กลางทะเลสาบ

 

ช่วยหมีหัวติดขวดโหล ครอบครัวอเมริกันไปเจอพอดี กลางทะเลสาบ

ช่วยหมีหัวติดขวดโหล - เว็บไซต์ อินไซเดอร์ รายงานถึงโพสต์ที่เรียกเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม เมื่อครอบครัวชาวอเมริกันจาก เมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน ช่วยชีวิตหมีป่าที่หัวติดโหลพลาสติกสำหรับใส่ชีสบอล ว่ายน้ำอยู่ในทะเลสาบ ด้วยการดึงขวดออกให้

https://www.facebook.com/tricia.hurt/videos/10219866423309286

 

ครอบครัวพ่อแม่ลูกนามสกุล "เฮิร์ต" มาเที่ยวตกปลาที่ทะเลสาบมาร์ช-มิลเลอร์ รัฐวิสคอนซิน จังหวะที่เรือเริ่มเข้าไปใกล้หมีที่ว่ายน้ำอยู่ แบรดี้ เฮิร์ต ลูกชายวัย 26 ปี คิดว่าเป็นโขดหิน ส่วนไบรอัน เฮิร์ต พ่ออายุ 52 ปี นึกว่าเป็นสุนัขว่ายน้ำอยู่ แต่ ทริเซีย เฮิร์ต แม่วัย 52 ปี แย้งว่าไม่ใช่สุนัขนะ แต่เป็นหมี

"ฉันบอกว่านั่นมันไม่ใช่หมานะ ฉันว่ามันเป็นหมี พอเราเข้าไปใกล้ยิ่งขึ้น ใช่เลย มันเป็นหมีที่มีอาการหิวโหยและหัวมันติดโหลพลาสติกอยู่" นางทริเซียกล่าว

เหตุนี้เกิดเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 28 มิ.ย. หลังจากครอบครัวเฮิร์ตเห็นชะตากรรมของเจ้าหมีตัวนี้แล้ว แบรดี้จึงขับเรือตามไปช่วยหมี ส่วนพ่อเป็นคนเอื้อมมือลงไปดึงโหลพลาสติกออกจากหัวมัน ซึ่งสำเร็จในจังหวะสอง ก่อนมันจะว่ายน้ำเข้าฝั่งไป

ว่ายน้ำเข้าฝั่งไปในที่สุด โชคดีนะ

ด้านคุณแม่ถ่ายคลิปบันทึกเหตุการณ์ จากนั้นโพสต์คลิปทางเฟซบุ๊กเพื่อสะท้อนปัญหาขยะที่มีผลต่อชีวิตสัตว์ป่า ซึ่งไม่ทุกตัวที่โชคดีแบบหมีตัวนี้ที่พวกตนไปเห็นเข้าในจังหวะถูกที่ถูกเวลา จึงช่วยมันได้

"ไม่นึกไม่ฝัน ว่าจะได้ทำแบบนี้ในชีวิต เราเจอหมีที่นี่ น่าสงสารมาก มันมีขวดโหลติดหัวอยู่ และมันกลัวมาก แบรดี้และสุดท้ายมันว่ายขึ้นฝั่งไปได้" ทริเซียเขียนคำบรรยายประกอบคลิป

คลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามาเขียนคอมเมนต์ชื่นชมจำนวนมาก ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. มีคนคลิกชมเกิน 617,000 ครั้ง และแชร์มากกว่า 12,000 แชร์ ส่วนล่าสุดยอดวิวเพิ่มไปกว่า 1.2 ล้านครั้ง และแชร์มากกว่า 20,000 ครั้ง

ครอบครัวเฮิร์ตทราบในเวลาต่อมา ว่าหมีตัวนี้มีคนเห็นว่าหัวมันติดขวดโหลมา 3 วันแล้ว และเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติพยายามตามหามาตลอด แต่ไม่พบ โชคดีที่ครอบครัวเฮิร์ตเจอเข้าโดยบังเอิญ

ปัญหาขยะเป็นภัยกับพื้นที่ธรรมชาติแห่งนี้มาตลอด เมื่อเดือนตุลาคม 2562 ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าช่วยแรคคูนที่หัวติดกระป๋องอลูมิเนียม ส่วนเดือนมิถุนายน 2561 ชาวบ้านเมืองพีวอกี ช่วยเอายางที่ไปรัดปากนกกระสาออกให้

/////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตัวเงินตัวทอง สุดน่าสงสาร หัวติดกระป๋อง อย่างแน่น ช่วยเท่าไหร่ก็ช่วยไม่ได้

ปฏิบัติการกู้ภัยไม่ง่าย ช่วยแร็กคูน หัวติดฝาท่อ เกือบ 2 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง