รีเซต

เลือกตั้ง 2566 "กลยุทธ์ปชป." เล่าเรื่อง-เรียงร้อยผ่านบทเพลง “เช้าวันใหม่”

เลือกตั้ง 2566 "กลยุทธ์ปชป." เล่าเรื่อง-เรียงร้อยผ่านบทเพลง “เช้าวันใหม่”
TNN ช่อง16
25 กุมภาพันธ์ 2566 ( 09:24 )
107
เลือกตั้ง 2566 "กลยุทธ์ปชป." เล่าเรื่อง-เรียงร้อยผ่านบทเพลง “เช้าวันใหม่”

 พรรคประชาธิปัตย์ ปล่อยมิวสิควีดีโอเพลง “เช้าวันใหม่”  ขับร้องโดยนายเมธี อรุณ หรือ “เมธี ลาบานูน” ว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดนราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ สื่อสารไปยังพลพรรคค่ายสีฟ้า ภายใต้แคมเปญ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ มาชวนพี่น้องชาวไทย เริ่มเดินไปพร้อมกัน”

เจาะลึกลงไปที่เนื้อหาในมิวสิควีดิโอเปิดไฮไลท์ด้วย “ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา และอดีตนายกฯ อดีตหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้อาวุโสที่นักการเมืองค่ายสีฟ้าให้ความยำเกรง วาดลวดลายตีกลองสะบัดชัย ส่งสัญญาณชักธงรบศึกเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ตามด้วย “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค ที่มาในลุค “อัศวินขี่ม้าขาว” สื่อถึงการเป็นแม่ทัพหลวงที่จะมานำทัพชาวสีฟ้าในการสู้ศึกรอบนี้

ขณะที่เนื้อหาคลิปวีดิโอร้อยเรื่องด้วยส.ส. สมาชิกพรรคทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ หวังสื่อถึงนโยบายที่ถือเป็นจุดขายในการเลือกตั้งรอบนี้ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ผ่าน 8 นโยบายที่มีการเปิดไปก่อนหน้า

อาทิ นโยบายประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น “เมนคอร์ส” ที่ประชาธิปัตย์หยิบยกมาเป็นตัวชูโรงเรียกคะแนน ด้วยการสานขายผลงานกระทรวงเกษตรและสหกรณณ์ภายใต้กำกับดูแลของพรรคตลอด4ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของนโยบายอื่นๆทั้งชาวนารับ 30,000 บาทต่อ 1 ครัวเรือนนโยบาย ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน นโยบายประมงที่ในการอุดหนุนกลุ่มเกษตรกรประมง กลุ่มละ 100,000 บาทต่อปีทุกกลุ่ม ทั้ง 2,800 กว่ากลุ่ม

รวมถึงการปลดล็อกประมงพาณิชย์ การออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี การออกกรรมสิทธิ์ทำกินให้กับพี่น้องเกษตรกรที่อยู่ในที่ดินต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งก็จะมีหลายส่วน หลายรูปแบบ

รวมถึงนโยบายธนาคารหมู่บ้านและชุมชน แห่งละ 2 ล้านบาททั้งประเทศ เป็นต้น


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง