รีเซต

ระทึกกลางแม่น้ำป่าสัก เรือยนต์ลากจูงล่มกลางแม่น้ำ โชคดีชาวบ้านช่วยทัน คนขับเรือปลอดภัย

ระทึกกลางแม่น้ำป่าสัก เรือยนต์ลากจูงล่มกลางแม่น้ำ โชคดีชาวบ้านช่วยทัน คนขับเรือปลอดภัย
มติชน
11 กันยายน 2565 ( 14:06 )
24
ระทึกกลางแม่น้ำป่าสัก เรือยนต์ลากจูงล่มกลางแม่น้ำ โชคดีชาวบ้านช่วยทัน คนขับเรือปลอดภัย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11กันยายน นายพีระธร นาคสุข ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเรือยนต์ลากจูงจมกลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าวัดประสาท อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือผู้สูญหายในแม่น้ำ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรือตรวจการณ์ พบกลุ่มเรือยนต์ลากจูง เรือชาวบ้านได้ให้การช่วยเหลือคนขับเรือให้ผู้โดยสารอยู่ในที่ปลอดภัย โดดยเรือยนต์ลากจูง จมสูญหายภายในแม่น้ำป่าสัก โดยได้ผูกเชือกกับเรือยนต์ลากจูงเอาไว้ได้เพื่อกำหนดจุดที่เรือจม

 


นางสาวจันทรา (ขอสงวนนามสกุล) คนขับเรือรับท่องเที่ยว เล่าว่า ตนเองอยู่บนเรือและกำลังรอนักท่องเที่ยวอยู่ตรงจุดเกิดเหตุก็ได้สังเกตมองเห็นเรือลากจูงที่ลากกันมากำลังจะอับปางลงและเห็นคนบนเรือ 2 คนชายหญิงกำลังปีนออกมาตนเองจึงได้ขับเรือยนต์เข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อไปช่วยเหลือทั้งสองคนได้อย่างปลอดภัย

ทางด้านพันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุจึงได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ของเทศบาลลงมายังจุดเกิดเหตุก็พบว่ามีเรือลากจูง อับปางอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและตรวจสอบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ และช่วงนี้เป็นหน้าน้ำอาจจะเกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้

นายพีรธร นาคสุข ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการตรวจเรือยนต์ลากจูงที่จม ชื่อแสงเทียนลากจูง 14 โดยลักษณะเป็นเรือเทียบข้างเรือบรรทุกสินค้า เพื่อคอยประคองเรือบรรทุกสินค้าจะมีทั้งด้านซ้ายด้านขวา ซึ่งในช่วงน้ำหลาก เรือบรรทุกสินค้าจะต้องใช้เรือเทียบข้างช่วยในการเดินเรือ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเรือล่มในครั้งนี้

โดยทางเจ้าท่ากำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางน้ำ พร้อมประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้รับทราบ อีกทั้งแจ้งชุดปฏิบัติการตรวจตรา นำเรือยนต์ออกปฏิบัติงาน ช่วยเหลือ คอยควบคุมการจราจรทางน้ำให้เป็นไปตามกฎหมาย และคอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยควบคู่กันไปอีกด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนและผู้เดินเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง