รีเซต

จับหนุ่มสุพรรณฝ่าเคอร์ฟิว ค้นตัวเจอยาบ้า ถึงกับเป็นลมล้มกลางถนน จนท.รุมช่วยกันพัด

จับหนุ่มสุพรรณฝ่าเคอร์ฟิว ค้นตัวเจอยาบ้า ถึงกับเป็นลมล้มกลางถนน จนท.รุมช่วยกันพัด
มติชน
22 เมษายน 2563 ( 08:53 )
376
จับหนุ่มสุพรรณฝ่าเคอร์ฟิว ค้นตัวเจอยาบ้า ถึงกับเป็นลมล้มกลางถนน จนท.รุมช่วยกันพัด

ทหาร-ปกครอง ออกลาดตระเวนรวบหนุ่มชำแหละไก่ ค้นพบยาบ้าถึงกับเป็นลมล้มกลางถนนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือ

 

วันที่ 22 เม.ย.63 พล.ต.วสุ เจียมสุข ผบ.มทบ.17 สั่งการ พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ รองเสนาธิการ มทบ.17 ชุด ชป.ส.พ. ชุด2 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อส. และจนท.ตำรวจ สภ.อู่ทอง ออกลาดตระเวน (เคอร์ฟิว) ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ณ บริเวณพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พบบุคคลที่ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

 

จากนั้นเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 63 นายศุภโชค วาณิชพลอย ปลัดอำเภออู่ทอง อส. เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่17 และ ตำรวจ ได้ทำการออกลาดตระเวนหาผู้ฝ่าฝืน เคอร์ฟิว จนพบชาย 1 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมานอกเคหะสถาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขับขี่รถหลบหนีแต่ไปไม่รอด ตรวจค้นที่ตัวในกระเป๋ากางเกงพบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด ยาไอซ์ 0.39 กรัม อุปกรณ์การเสพยา เมื่อพบสิ่งผิดกฎหมายถึงกลับหน้าซีดและเป็นลมล้มกับพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นทันที ทราบชื่อคือ นายบรรจง ใจซื่อ อายุ 37 ปี ชาว ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 

สอบถาม นายบรรจง ให้การว่าตนเองมีอาชีพชำแหละไก่ เมื่อเลิกทำงานตนเองได้ออกไปซื้อยาเสพติดมาเสพ และได้เสพไปส่วนหนึ่ง และกำลังจะกลับบ้านจนพบกับเจ้าหน้าที่ จนมาถูกจับในครั้งนี้ถึงกับเป็นลมเลย

 

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ในการกระทำอันอาจก่อให้เกิดสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อแพร่ระบาดออกไป ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ขับเสพ มียาบ้ายาไอซ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง