รีเซต

เมียนมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 12 คน ส่วนใหญ่เป็นจนท.ยูเอ็น-เอ็นจีโอ

เมียนมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 12 คน  ส่วนใหญ่เป็นจนท.ยูเอ็น-เอ็นจีโอ
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 11:42 )
288
1
เมียนมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 12 คน  ส่วนใหญ่เป็นจนท.ยูเอ็น-เอ็นจีโอ

วันนี้ ( 31 ส.ค. 63 )กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาแถลงเช้าวันจันทร์ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 24 ชั่วโมงในเช้าวันนี้ 12 คน โดยเป็นการแพร่เชื้อในชุมชน ซึ่งรัฐมนตรีสาธารณสุขเปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อในรัฐยะไข่ 11 คน และอีก 1 คนในกรุงย่างกุ้ง นับว่าสถานการณ์ดีขึ้นจากเมื่อวันเสาร์ที่พบผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึง 90 คน


จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย มีการติดต่อสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 ก่อนหน้านี้ และอีก 5 คน มีประวัติกลับมาจากทางตะวันตกของรัฐยะไข่ ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา ส่วนอีก 4 คน ไม่มีประวัติการเดินทางและไม่ได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยแต่อย่างใด


ทั้งนี้ เมียนมา พบการติดเชื้อในชุมชนอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา นับตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม โดยรับยะไข่เริ่มกลับมามีจำนวนผู้ติดเชื้อสุงขึ้น ทำให้ 16 เมืองในรัฐ ต้องอยู่ภายใต้มาตรการอยู่กับบ้าน เพื่อลดการระบาด ของไวรัส 


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่านับตั้งแต่การระบาดรอบนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติหรือ ยูเอ็น ในเมียนมา และกลุ่มเอ็นจีโอนานาชาติ ที่ดูแลด้านสิทธิมนุษยชน ในรัฐยะไข่และค่ายโรฮิงยา ติดเชื้อแล้วมากกว่า 10 คน 


ด้านนางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐยืนยันว่า ประชาชนในรัฐยะไข่จะไม่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร และทางการเมียนมาจะส่งอาหารและสิ่งของจำเป็นเข้าไปในรัฐทันที พร้อมกับระบุว่า รัฐบาลได้ประกาศความช่วยเหลือด้านการเงินให้กับรัฐยะไข่เพิ่มเติมด้วย


ปัจจุบัน เมียนมาได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว 157,843 คน และอีก 7,624 คนอยู่ระหว่างการเฝ้าดู  ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรวม 787 คน และเสียชีวิต 6 คน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง