รีเซต

พิษเศรษฐกิจและโควิด-19 ปิดศูนย์การค้าดีเอ็นดีช๊อปปิ้ง หาดใหญ่ ถาวร

พิษเศรษฐกิจและโควิด-19 ปิดศูนย์การค้าดีเอ็นดีช๊อปปิ้ง หาดใหญ่ ถาวร
มติชน
20 เมษายน 2563 ( 14:06 )
194
1
พิษเศรษฐกิจและโควิด-19 ปิดศูนย์การค้าดีเอ็นดีช๊อปปิ้ง หาดใหญ่ ถาวร

ผู้ประกอบการในศูนย์การค้าดีเอ็นดีช๊อปปิ้ง ย่านการค้าตลาดสันติสุข ย่านธุรกิจใจกลางเมืองหาดใหญ่ เดือดร้อนหนัก ถูกปิดศูนย์การค้าอย่างถาวร พิษเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 รวมตัวเรียกร้องให้เจ้าของแผงและเจ้าของอาคารยืดเวลาออก 3 เดือน “ลั่น” ขออยู่จนกว่าจะถูกฟ้องขับไล่เพราะไม่มีที่ไป

 

รายงานข่าวว่าจากสถานการณ์โควิด19 ระบาด ส่งผลกระทบให้ศูนย์การค้าดีเอ็นช๊อปปิ้ง ตั้งอยู่ย่านการค้าตลาดสันติสุข ถนนนิพัทธิ์อุทิศ2 ย่านธุรกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ หยุดชั่วคราว1เดือน จากคำสั่งปิดสถานที่ของ จ.สงขลาและตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

รายงานข่าวว่าวันที่ 20 เมษายน เจ้าของอาคารตลาด ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างถาวรแล้ว เพราะเจ้าของแผงซึ่งเช่าพื้นที่มาจากเจ้าของอาคารแบกรับภาระค่าเช่าไม่ไหวและ หมดสัญญาเช่าเมื่อเดือน มี.ค.63

 

รายงานข่าวว่ามีผู้ประกอบการซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ที่เช่าช่วงต่อมาจากมือที่ 3 ประมาณ 10 รายไม่ยอม เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิดที่ต้องหยุดขายแล้ว และยังหาที่ขายใหม่ไม่ได้

 

 

รายงานข่าวว่าผู้ประกอบการร่วมตัวเพื่อเจรจาขอยืดเวลาออกไปอีกอย่างน้อย 3 เดือนจนกว่าจะหาที่ขายใหม่ได้ โดยมี นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา เป็นตัวแทนในการเจรจาทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาข้อยุติได้ เนื่องจากเจ้าของอาคารยืนยันไม่ต่อสัญญาและจะปิดศูนย์การค้า จากผลกระทบจากโควิด19และปัญหาเศรษฐกิจที่สะสมมานาน ในขณะที่ผู้ประกอบการก็ยืนกรานที่จะขออยู่ต่อ เพราะระยะเวลาที่บอกเลิกสัญญากระชั้นชิดเกินไป ตั้งหลักไม่ทันและยังไม่สามารถหาที่ขายใหม่ได้ และจะอยู่ต่อจนกว่าจะมีการฟ้องขับไล่ รายงานข่าวว่ายังไม่สามารถหาข้อยุติของทั้งสองฝ่ายได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง