รีเซต

นายกฯประยุทธ์ ปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 2565

นายกฯประยุทธ์ ปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 2565
มติชน
1 พฤษภาคม 2565 ( 08:55 )
75
นายกฯประยุทธ์ ปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 2565

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565 ขอบคุณพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อน และพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศอย่างเข้มแข็งต่อเนื่องมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้แรงงานในทุกมิติ ให้มีความพร้อมต่อการทำงานในศตวรรษที่ 21 สนับสนุนให้เป็นแรงงานที่มีทักษะฝีมือชั้นสูง มีความสามารถด้านเทคโนโลยี เพื่อให้ตอบโจทย์ตลาดแรงงานสากล และเข้าถึงการจ้างงานได้อย่างเท่าเทียม

 

ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย รัฐบาลมีความห่วงใยผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทุกคน พยายามทุกวิถีทางเพื่อป้องกัน และควบคุมโรคพร้อมออกมาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือ เยียวยา ทั้งแรงงานในระบบ นอกระบบ และแรงงานกลุ่มเปราะบาง

 

นอกจากนี้ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตให้อยู่ดีกินดี มีความสุข มีสวัสดิการ คุ้มครองสิทธิ และศักดิ์ศรีของผู้ใช้แรงงานด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มแข็ง ช่วยเมื่อถูกเลิกจ้าง และส่งเสริมแรงงานข้ามชาติให้ทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการโดยเฉพาะเอสเอ็มอีให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ควบคู่กับการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ฟื้นฟูกลับมาอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง